Huấn luyện viên Xavi không thay đổi quyết định

Sau trận thắng Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Xavi khẳng định, vẫn sẽ chia tay câu lạc bộ Barcelona vào cuối mùa giải này.

Ở trận tiếp đón Napoli rạng sáng nay (13/3), Barca thắng với tỉ số 3-1 nhờ 3 bàn thắng của Femin Lopez, Cancelo và Lewandowski. Vượt qua Napoli, Blaugrana giành vé tứ kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận (hai đội hoà 1-1 ở lượt đi).

Như vậy, huấn luyện viên Xavi đã giúp Barca lần đầu tiên giành vé tứ kết kể từ năm 2020, sau 3 mùa liên tiếp bị loại tại vòng 1/8 (1 lần) và vòng bảng (2 lần). Trong cuộc họp báo sau trận thắng Napoli, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trả lời thẳng thắn về đồn đoán ông có thể ở lại Barcelona mùa tới.

Như đã biết, sau trận thua Villarreal tại La Liga cuối tháng 1, Xavi đột ngột tuyên bố chia tay Barca vào cuối mùa này. Về phía Barcelona, Chủ tịch Joan Laporta đã chấp thuận để vị nhà cầm quân người Tây Ban Nha ra đi.

avi-1710297674.jpeg
Giúp Barca lọt tứ kết UCL là thành tích đáng nể của huấn luyện viên Xavi

Trong thời gian qua đã xuất hiện thông tin, huấn luyện viên Xavi có thể ở lại Camp Nou. Trả lời câu hỏi liệu có thay đổi quyết định hay không nếu Barca vô địch Champions League 2023-2024, vị chiến lược gia 44 tuổi nói: “Các bạn tiếp tục hỏi liệu tôi có ở lại hay không nếu vô địch Champions League. Không. Tôi sẽ không ở lại. Tương lai của tôi sẽ không thay đổi. Phản ứng của tôi sẽ không thay đổi. Tôi sẽ ra đi cuối mùa này và tận hưởng Champions League mùa tới, nhưng với tư cách cổ động viên”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn sau trận thắng Napoli, huấn luyện viên Xavi thổ lộ việc giúp Barca giành vé vào Tứ kết UEFA Champions League là 1 trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của ông trong vai trò huấn luyện đội bóng xứ Catalan.

Ngoài ra, huấn luyện viên Xavi còn khẳng định, ông đã đúng khi tuyên bố chia tay Barca, bởi điều này giúp các học trò giải toả gánh nặng tâm lí, qua đó thi đấu tốt hơn. Blaugrana bất bại 9 trận từ khi Xavi xác nhận chia tay (thắng 6, hoà 3).

Ông nói: “Mọi người không tin khi tôi nói rằng đội sẽ được giải phóng nếu tôi tuyên bố quyết định chia tay. Vậy bây giờ thì sao? Chúng tôi tiến vào tứ kết, với tư cách là một trong 8 đội bóng hàng đầu châu Âu. Hôm nay, chúng tôi đã cho thấy Barca là đội bóng có đẳng cấp Champions League”.

Theo lịch, 6 ngày sau khi giành vé vào Tứ kết UEFA Champions League, Barca sẽ làm khách đối thủ lớn Atletico tại vòng 29 La Liga. Đây là trận cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Xavi trước khi họ bước vào gần 2 tuần nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Trang Trang