Huấn luyện viên Troussier sẵn sàng gây bất ngờ cho tuyển Nhật Bản

Như thông lệ ở các giải đấu quốc tế, 1 ngày trước khi bước vào trận đấu mở màn, huấn luyện viên của các đội bảng D tại ASIAN Cup 2023 đã tiến hành họp báo, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Ông Troussier - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam - đặt niềm tin đội nhà sẽ có kết quả tích cực ở trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại ASIAN Cup 2023 trước Nhật Bản. Đối đầu với ứng viên vô địch ngay trận mở màn là thử thách không nhỏ với thầy trò huấn luyện viên Troussier. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp cho rằng vẫn có hy vọng, dù rất mong manh về một kết quả thuận lợi cho tuyển Việt Nam.

"Tôi hiểu rõ Bóng đá Nhật Bản. Họ đang là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch ASIAN Cup. Phần lớn cầu thủ Nhật đang thi đấu ở châu Âu và có phong độ rất cao từ World Cup 2022 đến giờ. Họ rất mạnh, không phải bàn nhiều", ông Troussier chia sẻ ở buổi họp báo chiều 13/1.

Vị chiến lược gia người Pháp đã từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản nên thừa hiểu sức mạnh của các "Samurai xanh". Chính vì thế, để tính chuyện giành điểm không là điều dễ dàng, nhưng vẫn hướng đến 1 kết quả tốt nhằm tạo đà cho các trận tiếp theo. Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: “Muốn giành kết quả tích cực trước Nhật Bản, các cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Nhưng tôi nói thế không có nghĩa loại trừ khả năng có bất ngờ, chúng tôi vẫn có thể đạt kết quả tích cực ngày mai, thậm chí có thể thắng".

trou-1705144843.jpeg
Huấn luyện viên Troussier tự tin trước đối thủ sừng sỏ châu Á

Tuyên bố có thể thắng của huấn luyện viên Troussier thực sự khá… sốc, nhưng trong bóng đá thì khó nói trước chuyện gì xảy ra, như việc các cầu thủ Việt Nam đã từng cầm hòa Nhật Bản ở Vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân khách. Ông Troussier cho rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ nhập cuộc với lối đá quyết liệt, không tạo nhiều khoảng trống cho đối phương chơi bóng. “Nhật Bản rất mạnh và có thể Việt Nam chỉ cầm bóng khoảng 20%, nhưng như vậy vẫn là có cơ hội và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng".

Huấn luyện viên Troussier cũng chuẩn bị cho kịch bản tuyển Việt Nam thua Nhật Bản. Ông cho rằng ngay cả khi thua, cơ hội của tuyển Việt Nam đi tiếp vẫn còn, tùy vào kết quả gặp Indonesia và Iraq. "Đội tuyển Việt Nam không chỉ chuẩn bị cho riêng Nhật Bản mà còn 2 trận sau. Nếu không có kết quả mong muốn trước Nhật Bản, mọi thứ vẫn chưa kết thúc. ASIAN Cup vẫn có cơ hội cho các đội xếp thứ ba vòng bảng, và còn nhiều yếu tố quyết định cơ hội đi tiếp của Việt Nam".

Trước khi sang Qatar vào ngày 5/1, đội tuyển Việt Nam chỉ tập trung từ ngày 31/12. Như vậy, các cầu thủ chỉ có khoảng 2 tuần để tập luyện cùng nhau, bao gồm thời gian ở Qatar. Kể từ khi thay thế ông Park Hang-seo, huấn luyện viên Troussier đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 6 trận, thắng 1 và thua 5. Những kết quả này không khỏi khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà thất vọng vì nó chưa từng xảy ra dưới triều đại huấn luyện viên người Hàn Quốc. Dù vậy, ông Troussier vẫn rất tự tin trước trận gặp Nhật Bản - một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

tuan-anh-va-dong-doi-tung-cam-hoa-nhat-ban-ngay-tren-san-saitama-1705023915-1705145272.jpeg
Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ trước Nhật Bản

Đến với ASIAN Cup 2023, Việt Nam sẽ trình làng đội hình trẻ trung và cũng là một bước đệm để hướng đến tương lai. Nhưng theo huấn luyện viên Troussier thì cái chính ở dàn cầu thủ này là tinh thần thi đấu, phong độ tốt và nhất là khát vọng chiến thắng.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng khẳng định, tuyển Việt Nam xác định gặp Nhật Bản không phải với tinh thần học hỏi. "Nhật Bản là đội bóng ở đẳng cấp thế giới nhưng chúng tôi đến đây không phải để tận hưởng trận đấu hay du lịch. Chúng tôi có sự chuẩn bị rõ ràng và nghiêm túc không chỉ cho trận gặp Nhật Bản mà còn các trận sau. Chúng tôi đương nhiên sẽ phải phòng ngự trước đội bóng mạnh như vậy và sẽ cố gắng tận dụng cơ hội dù nhỏ nhất, biết đâu chúng tôi có thể làm nên bất ngờ".

Trang Trang