Huấn luyện viên Ten Hag và Rashford tái lập kỉ lục của Sir Alex cùng Ronaldo

Ban Tổ chức Premier League vừa công bố, huấn luyện viên Erik Ten Hag cùng tiền đạo Marcus Rashford tái lập thành tích cá nhân của Sir Alex Ferguson và Cristiano Ronaldo cách đây 15 năm khi lần lượt giành các danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2.

Trong tháng 2, huấn luyện viên Ten Hag cùng câu lạc bộ Manchester United bất bại tại đấu trường Premier League. Cụ thể, "Quỷ đỏ" thắng Crystanl Palace, Leeds, Leicester City và hòa Leeds (trận lượt đi trên sân Old Trafford). Chuỗi trận ấn tượng giúp "Quỷ đỏ" giành 10 điểm để vươn lên vị trí thứ ba ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận thua 0-7 của Man United trước Liverpool rơi vào tháng 3, do đó, huấn luyện viên Ten Hag vẫn đảm bảo thành tích. Đây là lần thứ hai, vị chiến lược gia người Hà Lan thắng giải Huấn luyện viên hay nhất tháng. Trước đó, ông Ten Hag được vinh danh vào tháng 9/2022.

Man United thống trị giải thưởng của Premier League trong tháng 2, khi Marcus Rashford được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ hay nhất. Tuyển thủ Anh được tôn vinh nhờ bùng nổ trong tháng trước (ghi 5 bàn/4 trận). Đây là lần thứ ba Rashford nhận giải ở mùa 2022-2023. Trước đó, tiền đạo 25 tuổi đoạt giải vào tháng 9/2022 và tháng 1/2023. Rashford trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử 3 lần nhận danh hiệu này trong 1 mùa giải. Trước "ngôi sao" của Man United, Mo Salah từng có vinh dự này ở mùa 2017-2018.

tenhag-1678487607.png
Huấn luyện viên Ten Hag và Rashford 2 lần đoạt giải trong cùng 1 tháng giống như Sir Alex và CR7

Như vậy, Rashford và huấn luyện viên Ten Hag đã 2 lần giành giải thưởng cá nhân nói trên trong cùng một tháng (tháng 9/2022 và tháng 2/2023) ở 1 mùa giải.

Sau 15 năm, Man United mới đánh dấu cả huấn luyện viên lẫn cầu thủ ẵm trọn những giải thưởng cao quý nhất trong tháng tới 2 lần trong 1 mùa giải. Lần gần nhất đã diễn ra từ mùa 2007-2008. Theo Opta, Rashford và ông thầy Ten Hag đã cân bằng thành tích hiếm thấy của Cristiano Ronaldo và Sir Alex Ferguson cách đây 15 năm. Khi ấy, Sir Alex cùng Cristiano Ronaldo nhận danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất ở tháng 1 và tháng 2. Đây cũng là mùa giải "Quỷ đỏ" thăng hoa với cú đúp danh hiệu vô địch Premier League và Champions League.

Trái với mùa giải cách đây 15 năm, "Quỷ đỏ" không dự Champions League và khó có cơ hội vô địch Premier League 2022-2023. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag có thể giành cú ăn 3, gồm Carabao Cup (đã vô địch), Europa League (sáng cửa đoạt vé tứ kết sau trận thắng Betis 4-1 ở lượt đi vòng 1/8) và FA Cup (lọt vòng tứ kết).

Bảo Ngọc