Huấn luyện viên Southgate triệu tập 2 "ngôi sao" trẻ

Trước việc một số trụ cột của đội tuyển Anh phải trở về câu lạc bộ dưỡng thương, huấn luyện viên Gareth Southgate đã triệu tập gấp 2 "ngôi sao" trẻ để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Bỉ.

Quá trình chuẩn bị cho Vòng chung kết Euro 2024 của đội tuyển Anh không mấy thuận lợi. Theo đó, ở loạt trận đấu quốc tế tháng 3 đang diễn ra, huấn luyện viên Gareth Southgate và đội tuyển Anh đã mất 2 trụ cột quan trọng là Bukayo Saka và Harry Kane vì chấn thương. Bên cạnh đó, "Tam sư" cũng đã nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Brazil ngay trên sân nhà ở trận giao hữu cuối tuần vừa qua.

Sau trận thua này, huấn luyện viên Gareth Southgate tiếp tục chịu tổn thất về lực lượng khi Kyle Walker, Sam Johnstone và Harry Maguire phải về câu lạc bộ cũng vì chấn thương. Để chuẩn bị cho trận giao hữu còn lại với tuyển Bỉ, ông Southgate đã phải gọi bổ sung cầu thủ.

rico-lewis-1711332234.jpg
Rico Lewis được triệu tập vào đội tuyển Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Bỉ

Theo đó, vị chiến lược gia 53 tuổi đã triệu tập 2 vị trí hậu vệ cánh và thủ môn. Ở thông báo mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Anh thông báo 2 cầu thủ được gọi là Rico Lewis (Man City) và James Trafford (Burnley).

Trong đó, Lewis là sản phẩm của lò đào tạo Man City, được huấn luyện viên Pep Guardiola trao cơ hội ra mắt đội 1 hồi tháng 8/2022. "Ngôi sao" trẻ 19 tuổi là mẫu cầu thủ đa năng. Ngoài vị trí hậu vệ phải, Lewis còn thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Những màn thể hiện ổn định giúp hậu vệ này được ông Southgate triệu tập lần đầu lên đội tuyển Anh hồi tháng 11 năm ngoái. Ngay ở trận ra mắt (1-1 Bắc Macedonia), Lewis đã chơi ấn tượng rồi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tương tự Lewis, Trafford cũng là sản phẩm của lò đào tạo Man City. Trafford gây tiếng vang lớn khi giúp U21 Anh vô địch U21 EURO 2023 mà không để thủng lưới bất cứ bàn nào. Tuy nhiên, thủ môn 21 tuổi chưa được ra mắt đội 1 The Citizens và cả đội tuyển Anh. Sau giải U21 EURO 2023, thủ môn này đã được Burnley chiêu mộ với giá gần 15 triệu bảng.

Ở mùa giải này, James Trafford đã bắt chính 28/29 trận cho Burnley tại Premier League. Thống kê của anh không ấn tượng với 62 bàn thua và chỉ 2 trận giữ sạch lưới. Dù vậy, Trafford vẫn được đánh giá là thủ môn có tiềm năng.

Giới chuyên môn đánh giá, đợt lên tuyển lần này có thể là cơ hội để những sản phẩm xuất thân từ lò đào tạo Man City tích lũy kinh nghiệm.

Kim Anh (tổng hợp)