Huấn luyện viên Southgate không quan tâm tới những chỉ trích nhắm vào đội tuyển Anh

Trước lượt trận đấu cuối bảng C Vòng chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Southgate khẳng định không quan tâm tới những chỉ trích nhắm vào đội tuyển Anh. Vị chiến lược gia 53 tuổi yêu cầu các học trò duy trì sự tập trung trong mỗi trận đấu.

Sau 2 lượt trận, đội tuyển Anh đang đứng đầu bảng C khi lần lượt thắng Serbia 1-0 và hòa Đan Mạch 1-1. Dù “Tam sư” sớm vượt qua vòng bảng EURO 2024, tuy nhiên đội tuyển Anh vẫn hứng chịu những chỉ trích từ các chuyên gia bởi lối chơi thiếu thuyết phục. Theo đó, phát biểu với báo chí, cựu tiền đạo Gary Lineker thậm chí so màn trình diễn của đội tuyển quê hương trước Đan Mạch như "đống phế thải", còn Wayne Rooney cho rằng Southgate đã có 12 sai lầm từ đầu EURO 2024.

quan-tamm-1719282609.jpg
Huấn luyện viên Southgate khẳng định, không quan tâm tới những chỉ trích nhắm vào đội tuyển Anh

Trong bài viết tên tạp chí Times, Rooney cho rằng việc xếp Alexander-Arnold đá tiền vệ là một trong những sai lầm lớn của Southgate. Alexander-Arnold sở trường đá hậu vệ phải, nhưng được đôn lên đá cặp tiền vệ với Declan Rice ở cả 2 lượt mở màn vòng bảng, nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Một số nguồn tin cho rằng, Alexander-Arnold sẽ mất vị trí chính thức vào tay Conor Gallagher ở trận gặp Slovenia.

Bất chấp những chỉ trích đội tuyển Anh phải đối mặt trong những ngày qua, phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Slovenia ở lượt trận cuối bảng C, huấn luyện viên Southgate khẳng định không biết gì về những chỉ trích từ các cựu cầu thủ.

Vị chiến lược gia 53 tuổi khẳng định: "Đội tuyển Anh là tập thể được kỳ vọng cao và tôi rất thoải mái khi sống cuộc sống đó", Southgate nói. "Tôi không quan tâm tới những chỉ trích bên ngoài, tôi là nhà phê bình lớn nhất của chính mình. Các cầu thủ cũng vậy. Quan tâm tới những chỉ trích sẽ chẳng đạt được gì. Chúng tôi trung thực với nhau về những gì cần cải thiện, đó là cách bạn huấn luyện một tập thể và tiến bộ".

Trước đó, huấn luyện viên Southgate cũng cho biết đã bỏ sử dụng mạng xã hội khi dự các giải đấu lớn để duy trì sự tập trung. "Điều tuyệt vời khi làm công việc này trong thời gian dài là tôi đã nhận ra cách quản lý bản thân theo cách tốt nhất", ông giải thích. "Nhiều năm trước, có lẽ tôi đã đọc, nghe những thứ trên mạng xã hội, và điều đó sẽ làm tôi buồn và lấy đi năng lượng của tôi. Bây giờ tôi phải tách mình ra khỏi nó".

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên 53 tuổi cho biết toàn đội đang có năng lượng, tâm lý tốt vì nắm lợi thế trong cuộc đua vào vòng 1/8, nhưng muốn cải thiện và đạt đến đẳng cấp cao hơn.

Cùng với ông thầy của mình, Declan Rice cũng cho biết: "Với các cầu thủ, bạn đọc nhiều thứ và điều đó có thể xuất hiện trong tâm trí bạn. Rõ ràng là tốt hơn nếu đọc những thứ tích cực trên các phương tiện truyền thông. Tôi thích động viên các đồng đội, bạn càng tự tin thì càng thi đấu tốt hơn. Chúng tôi sẽ lật sang một trang khác ở trận tới".

Cùng với đó, tiền đạo đội trưởng Harry Kane đã phải lên tiếng yêu cầu các tiền bối tuyển Anh nhớ lại hồi còn thi đấu chuyên nghiệp và ủng hộ toàn đội. Tiền đạo 30 tuổi còn chỉ ra việc tuyển Anh, dù có rất nhiều thế hệ tài năng nhưng không đoạt danh hiệu lớn nào kể từ World Cup 1966.

lich-thi-dau-euro-1719274419.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)