Huấn luyện viên Erik ten Hag bị miệt thị, nhận cảnh cáo từ người cũ của Man United

Sau khởi đầu thất vọng của Man United ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag đã hứng chịu nhiều chỉ trích và những lời cảnh báo từ các đồng nghiệp.

Huấn luyện viên Ten Hag đến Man United năm 2022, giúp đội chủ sân Old Trafford lên thứ ba Ngoại hạng Anh và giành Cúp Liên đoàn ở mùa đầu tiên. Mùa trước, ông và học trò giành Cúp FA nhưng rơi xuống thứ tám Ngoại hạng Anh - vị trí thấp nhất lịch sử câu lạc bộ. Bên cạnh vấn đề lối chơi và thành tích, huấn luyện viên người Hà Lan còn mâu thuẫn với Jadon Sancho về kỷ luật, thất bại trong việc thúc đẩy phong độ của Rashford, Bruno Fernandes hay khai thác tiềm năng Antony.

hlv-man-united-1725941290.jpg
Huấn luyện viên Ralf Rangnick đã gửi lời cảnh báo tới Erik ten Hag sau khi Man United vẫn bết bát sau hơn 2 năm ông ra đi

Chưa dừng lại ở đó, ở mùa giải năm nay, Man United khởi đầu tệ hại khi mới chỉ giành 3 điểm sau 3 vòng mở màn. Trước tình hình bi thảm này của "Quỷ đỏ", huấn luyện viên Rangnick cho rằng: “Bạn không cần kính để nhìn ra vấn đề nằm ở đâu. Bây giờ là cách chúng ta cần giải quyết chúng? Nếu chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ là không đủ, nó chỉ mang tính bề ngoài”.

“Trong y học, trường hợp của Man United được ví như ‘phẫu thuật hở van tim’. Tôi cho rằng, nếu mọi người đoàn kết cùng nhau giải quyết vấn đề thì cũng phải mất 2 đến 3 năm. Nó có nghĩa trong 1 năm tới, tình hình vẫn sẽ rất khó khăn”.

Huấn luyện viên Rangnick cũng nhấn mạnh rằng, ông đã đúng khi "bắt bệnh" cho Man United 2 năm trước: “Tôi đã đưa ra tuyên bố của mình khi mùa giải gần kết thúc cách đây hơn 2 năm. Có lẽ chỉ mới 2 hoặc 3 tuần gần đây, Ten Hag cũng được hỏi điều tương tự. Ông ấy nói rằng tôi đã đúng trong bài phân tích của mình. Không biết họ đã kí thêm bao nhiêu cầu thủ kể từ đó nhưng có vẻ tôi đã đúng”.

Dưới thời huấn luyện viên Ten Hag, Man United đã mang về 20 cầu thủ, bao gồm cả những bản hợp đồng mượn. Giới chủ Man United đã cải tổ bộ máy Ban lãnh đạo nhưng thực tế, các vấn đề từ thời Rangnick vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi đó, MC Piers Morgan đã có lời miệt thị khi gọi huấn luyện viên Erik ten Hag là "gã ngốc" vì những gì đã làm với Cristiano Ronaldo ở Man United: "Ten Hag thực sự là một gã ngốc", Morgan nói trên talkSPORT hôm 9/9. "Ông ta đã ngốc như vậy kể từ khi đến Man United, đúng không? Những gì ông ta nói hoàn toàn vô nghĩa".

miet-thi-1725941291.jpg
MC Piers Morgan đã có lời miệt thị huấn luyện viên Erik ten Hag vì những gì đã làm với Cristiano Ronaldo

Theo Morgan, Ten Hag giống như một giáo viên tầm thường, hống hách và không biết cách dạy những học trò giỏi. MC người Anh còn cho rằng, huấn luyện viên của Man United chỉ biết làm việc với những cầu thủ hạng dưới, những học trò cũ đưa về từ Ajax, hoặc những cầu thủ chưa bao giờ bước lên sân khấu lớn.

Trong khi đó, sau khi rời Man United, Ronaldo vẫn không ngừng toả sáng. Hôm 8/9, anh đã ghi bàn thứ 901, trong trận Bồ Đào Nha thắng Scotland 2-1 ở Nations League. Theo các tổ chức thống kê, CR7 là cầu thủ lập công nhiều nhất trong các trận chính thức.

Vì vậy, Morgan cho rằng, Ronaldo chưa hết thời như nhiều người nghĩ. Theo ông, bằng chứng là việc tiền đạo 39 tuổi lập công trong 2 trận gần nhất của Bồ Đào Nha. "Cậu ấy là cầu thủ vĩ đại nhất", Morgan nói thêm. "Đó là lý do Ronaldo là cầu thủ ghi bàn số 1 và sẽ đạt được 1.000 bàn".

Phương Anh (tổng hợp)