Huấn luyện viên Shin Tae-Yong sẽ chia tay đội tuyển Indonesia?

Dù vừa đưa đội tuyển Indonesia vào đến vòng 1/8 ASIAN Cup 2023, nhưng chia sẻ mới đây trên tờ Sports Kyunghyang (Hàn Quốc), huấn luyện viên Shin Tae-Yong bất ngờ tiết lộ về khả năng chia tay đội tuyển Indonesia. Ông cho biết, đã nhận lời đề nghị dẫn dắt một đội bóng khác sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng xứ Vạn đảo.

Chưa rõ đây có phải là một lời “đánh tiếng” thường thấy ở những huấn luyện viên khi gần hết hạn hợp đồng hay không, bởi hợp đồng của huấn luyện viên Shin Tae-Yong với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Và đây là thời điểm để các bên thương thảo.

shin-1706626883.webp
Huấn luyện viên Shin Tae-Yong tính chuyện chia tay Indonesia sau nhiều năm gắn bó

Ông Erick Thohir - Chủ tịch PSSI - từng cho biết, chưa vội gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên người Hàn Quốc khi chờ thêm thành tích trong thời gian tới đây ở Vòng loại World Cup 2026 cũng như ở giải U23 châu Á. Có thể, chính sự chần chừ từ phía PSSI đã buộc ông Shin Tae-Yong có lựa chọn riêng cho mình. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bất ngờ tiết lộ việc nhận lời đề nghị dẫn dắt một đội bóng khác sau khi hết hạn hợp đồng với đội tuyển Indonesia.

Phát biểu trên tờ Sports Kyunghyang, ông Shin cho biết: "Tôi đã nhận được lời đề nghị cách đây 1 tuần. Tôi sẽ không nhận lời đề nghị dẫn dắt một đội bóng Đông Nam Á nào nữa. Tôi vẫn còn nhiều cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng với PSSI. Tất nhiên, nếu ra đi sớm, tôi sẽ phải trả tiền đền bù. Hiện tại, tôi vẫn giữ lời hứa làm việc ở đội tuyển Indonesia cho tới khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024".

Dù dừng bước ở ASIAN Cup 2023 sau trận thua đậm với tỷ số 0-4 trước Australia, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-Yong phần nào lấy lại sự tin tưởng từ người hâm mộ và giới truyền thông Indonesia sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng. Vì thế, đã có không ít lời đề nghị PSSI nên sớm đàm phán với ông Shin để tiến hành gia hạn hợp đồng.

Trang Trang