Huấn luyện viên Ronald Koeman bị chỉ trích

Với việc bỏ buổi họp báo trước trận đấu vòng 1/8 với Romania, huấn luyện viên Ronald Koeman của đội tuyển Hà Lan đã phải hứng chịu những chỉ trích từ giới truyền thông.

Được đánh giá cao tại Vòng chung kết EURO 2024, đội tuyển Hà Lan được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Ronald Koeman đã phải rất nhọc nhằn để giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cụ thể, tại giải đấu đang diễn ra trên đất Đức, đội tuyển Hà Lan đã mở màn EURO 2024 bằng chiến thắng 3-1 trước Ba Lan. Sau đó, "Cơn lốc màu da cam" hoà Pháp 0-0. Với 4 điểm trong tay, thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman đứng trước cơ hội lớn đứng đầu bảng hoặc thứ hai. Tuy nhiên, ở trận hạ màn, Hà Lan bất ngờ thua Áo 2-3. Kết quả này khiến họ chỉ đứng thứ ba bảng D.

Với tư cách là một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất, Hà Lan sẽ chạm trán đội đứng nhất bảng E (Romania) ở vòng 1/8.

hlv-ronaldo-koeman-1719618593.jpg
Ronald Koeman bất ngờ vắng mặt trong buổi họp báo trước trận đấu vòng 1/8 với Romania

Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận gặp Romania, huấn luyện viên Ronald Koeman bất ngờ vắng mặt. Thay vào đó, 2 người tham gia họp báo là Nathan Ake và đội trưởng Virgil van Dijk cùng với nhân viên truyền thông của đội là Bas Ticheler.

Trong buổi họp báo, một phóng viên đã hỏi Bas Ticheler về lí do Ronald Koeman vắng mặt, đồng thời chỉ trích nhà cầm quân 61 tuổi cố tình trốn tránh giới truyền thông. “Lí do gì khiến ông không ngồi đây với Ronald Koeman. Chắc hẳn, ông ta đang cố tình trốn họp báo với tư cách huấn luyện viên trưởng”, phóng viên hỏi Bas Ticheler.

Trước câu hỏi của giới truyền thông, nhân viên truyền thông của đội tuyển Hà Lan - Bas Ticheler - cho biết:  "Sẽ có một cuộc họp báo khác với huấn luyện viên trưởng. Tôi sẽ trao đổi với các bạn về vấn đề này vào lúc khác. Giờ không phải là lúc phù hợp. Mọi người hãy đặt câu hỏi cho các cầu thủ”.

Không hài lòng với câu trả lời của Bas Ticheler, người phóng viên tiếp tục mỉa mai: “Ồ, đây là buổi họp báo trước trận đấu quan trọng và huấn luyện viên trưởng không có mặt".

"Tôi nghĩ, huấn luyện viên trưởng đã ngồi ở bàn họp báo này nhiều lần rồi. Thôi, mọi người hãy tiếp tục đặt câu hỏi cho các cầu thủ. Tôi đã nói rồi, giờ không phải là thời điểm phù hợp để nói về huấn luyện viên Ronald Koeman”, Ticheler kết thúc cuộc tranh luận.

lich-thi-dau-1719616250.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)