Tuyển Anh nguy cơ tổn thất lực lượng ở vòng 1/8 EURO 2024

Trước trận gặp Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2024, "Tam sư" đối diện nguy cơ tổn thất lực lượng bởi một vài trụ cột gặp vấn đề với chấn thương.

Ở EURO 2024, mặc dù thể hiện phong độ thất vọng nhưng đội tuyển Anh vẫn đứng nhất bảng C. Theo đó, sau trận thắng sát nút Serbia 1-0 ở ngày ra quân, "Tam sư" hòa Đan Mạch 1-1 và Slovenia 0-0. Đối thủ tiếp theo của đội bóng xứ sở sương mù ở vòng 1/8 sẽ là Slovakia - đội xếp thứ ba bảng E.

Trước thềm trận đấu quan trọng, huấn luyện viên Gareth Southgate đã đón nhận những thông tin không mấy tích cực về tình hình lực lượng. Cụ thể, Declan Rice và Kieran Trippier đã bỏ lỡ buổi tập hôm 27/6 của đội tuyển Anh. Bộ đôi này đã thực hiện các chương trình tập riêng với lí do chưa được đề cập.

vang-mat-1719536476.jpg
Declan Rice và Kieran Trippier bỏ lỡ buổi tập ngày 27/6 của đội tuyển Anh

Hiện vẫn chưa rõ khả năng ra sân của Rice và Trippier ở trận đấu với Slovakia. Cả 2 đều đá chính ở tất cả các trận đấu vòng bảng.

Bên cạnh đó, Anthony Gordon đã bị ngã xe đạp, dẫn đến vết thương ở cằm. Tuy nhiên, tiền vệ chạy cánh thuộc biên chế Newcastle vẫn góp mặt ở buổi tập ngày 27/6 và đủ khả năng ra sân vào ngày 30/6 tới.

Khả năng ra sân của Rice và Trippier bị đặt dấu hỏi bởi vấn đề với chấn thương, tuy nhiên, huấn luyện viên Gareth Southgate cũng đón tin vui khi Luke Shaw và Phil Foden có thể trở lại thi đấu.

Theo đó, trong buổi phỏng vấn mới nhất, khi được hỏi về ngày tái xuất sân cỏ, hậu vệ Luke Shaw trả lời: “Tôi sẽ trở lại thi đấu ở trận tiếp theo (với Slovakia)”. Hiện Shaw là hậu vệ cánh trái thực thụ duy nhất trong đội hình "Tam sư". Khi anh vắng mặt, huấn luyện viên Southgate đã sử dụng Kieran Trippier đá vị trí này ở cả 3 trận vòng bảng.

Về phần mình, sau khi giải quyết xong công việc gia đình, Phil Foden cũng đã trở lại Đức hội quân với đội tuyển Anh. Hiện "ngôi sao" của Man City sẽ tham gia tập luyện cùng đồng đội vào sáng nay (28/6). Foden sẽ có ít nhất 2 buổi tập cùng đồng đội trước khi gặp Slovakia ở vòng 1/8 vào ngày 30/6.   

lich-thi-dau-1719534469.jpg
Hoàng Nam (tổng hợp)