Huấn luyện viên Pochettino lên tiếng về Thiago Silva, Benzema bị loại khỏi đội hình của Al-Ittihad

Sau chiến thắng trước West Ham tại vòng 4 FA Cup, huấn luyện viên Pochettino đã lên tiếng về trường hợp của Thiago Silva. Trong khi đó, "ngôi sao" người Pháp - Karim Benzema - mới đây đã bị loại khỏi đội hình của Al-Ittihad.

Sau trận thua Wolves ở vòng 23 Premier League, tương lai của Thiago Silva đang trở thành câu chuyện nóng được quan tâm tại Chelsea. Ở trận đấu đó, trung vệ người Brazil đã ghi bàn, rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho The Blues. Tuy nhiên, sau thất bại của The Blues, vợ của Thiago Silva - Isabelle - đã đăng tải thông điệp kêu gọi sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Dù vợ của Thiago Silva đã lên tiếng xin lỗi vì thông điệp gây tranh cãi này. Tuy nhiên, trung vệ người Brazil đã bị huấn luyện viên Pochettino loại khỏi đội hình xuất phát của Chelsea ở trận đá lại vòng 4 cúp FA với Aston Villa rạng sáng 8/2, và trung vệ kì cựu người Brazil chỉ được tung vào sân ở thời điểm cuối trận. Ở trận đấu rạng sáng nay, Chelsea đã giành thắng lợi với tỷ số 3-1 để giành quyền vào vòng 5. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Pochettino ở sân chơi này là Leeds Utd.

hlv-pochettino-1707364934.jpg
Huấn luyện viên Pochettino đã loại Thiago Silva khỏi đội hình chính của Chelsea ở trận đá lại vòng 4 cúp FA

Sau chiến thắng của The Blues, huấn luyện viên Pochettino đã nhận được nhiều câu hỏi về sự vắng mặt của Thiago Silva trong đội hình xuất phát của Chelsea. Trước những câu hỏi của giới truyền thông, huấn luyện viên Pochettino khẳng định không lựa chọn nhân sự vì các yếu tố bên lề.

“Tôi là huấn luyện viên chuyên nghiệp. Tôi luôn lựa chọn cầu thủ dựa trên màn trình diễn và sự cân bằng của đội hình. Tôi hiểu câu hỏi của bạn nhưng tôi cần sự bình tĩnh. Tôi cần sự chuyên nghiệp và luôn đưa ra các quyết định dựa trên điều đó”, Pochettino chia sẻ sau trận thắng Aston Villa.

Cũng theo tiết lộ của huấn luyện viên Pochettino, ông và Thiago Silva đã nói chuyện thẳng thắn sau trận thua Wolves. “Cậu ấy đã nói chuyện với tôi. Tôi sẽ không nói về câu chuyện đó. Điều quan trọng là cậu ấy muốn nói chuyện với tôi. Cậu ấy biết tôi hơn 10 năm nay, hiểu rõ tôi như thế nào và cách thức mà chúng tôi làm việc. Chúng tôi đã nói chuyện. Đó là câu chuyện riêng”.

Trong khi đó, với hành vi bỏ tập của mình, tiền đạo Karim Benzema đã bị huấn luyện viên Marcelo Gallardo loại khỏi đội hình của Al-Ittihad ở trận đấu với Al-Tai thuộc vòng 19 Saudi Pro League. Thời gian gần đây, mối quan hệ giữa Benzema và Al-Ittihad đã xấu đi rất nhiều sau khi tiền đạo người Pháp trở lại tập luyện muộn 17 ngày sau kì nghỉ giữa mùa. Ông chủ của Al-Ittihad rất tức giận với sự thiếu chuyên nghiệp của tiền đạo người Pháp.

benzema-1707364934.jpg
Benzema bị loại khỏi đội hình của Al-Ittihad ở trận đấu mới nhất

Đầu tháng 2, Benzema đã có cuộc đàm phán khá gay gắt với Ban lãnh đạo của Al-Ittihad. Tiền đạo người Pháp cảm thấy bất ổn, muốn ra đi ngay trong tháng 1 nhưng cuối cùng vẫn ở lại. Benzema cập bến Al-Ittihad hồi mùa hè năm ngoái, đã ghi 15 bàn sau 24 trận trên mọi đấu trường. Tại đây, anh được hưởng mức lương rất hấp dẫn là 86 triệu bảng/năm. Ở mùa giải trước, Al-Ittihad giành chức vô địch Saudi Pro League dưới thời huấn luyện viên Nuno Espirito Santo. Nhưng mùa này, họ đang xếp thứ năm trên Bảng xếp hạng, kém 22 điểm so với đội đầu bảng Al-Hilal.

Theo CBS Sports, trong tuần này, Benzema sẽ tiếp tục làm việc với Al-Ittihad để làm rõ các kế hoạch trong tương lai. Tiền đạo người Pháp đã sẵn sàng ra đi vì quá chán nản với tình hế hiện tại ở Saudi Arabia. Nhiều nguồn tin khẳng định Benzema đã sẵn sàng trở lại Ligue 1 khoác áo Lyon.

Phương Anh (tổng hợp)