Huấn luyện viên Pochettino được tăng thêm quyền lực

Mặc dù, Chelsea có khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay nhưng huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn nhận được sự tin tưởng từ giới chủ của The Blues.

Chelsea đã có cuộc thanh lọc lực lượng toàn diện trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Tuy nhiên, dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có khởi đầu thất vọng ở mùa giải năm nay. Theo đó, sau 6 vòng đầu tiên, Chelsea chỉ có 1 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 3 trận. Với 5 điểm có được, đoàn quân của huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang đứng vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng.

Mới nhất, Chelsea đã để thua với tỷ số 0-1 trong trận tiếp đón Aston Villa trên sân nhà vào đêm 24/9 vừa qua. Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pochettino cho biết: "Chúng tôi có đội hình ổn, hiện tại cần cố gắng xây dựng sự tự tin và giúp đỡ những gì mà họ cần. Màn trình diễn của các cầu thủ là tốt chứ không phải như mọi người nghĩ, họ xuất sắc nhưng đang thiếu bàn thắng. Tôi sẽ bắt đầu lại để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 27/9 và hy vọng đội có thể ghi bàn".

hlv-chelsea-1695696308.jpg
Huấn luyện viên Mauricio Pochettino nhận được sự ủng hộ của giới chủ Chelsea

Dù vậy, sau trận thua này, vị chiến lược gia người Argentina đã phải đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ người hâm mộ của The Blues. Tuy nhiên, ông Mauricio Pochettino không quá lo lắng về vị trí của mình khi được đồng sở hữu Chelsea - ông Behdad Eghbali - ra mặt ủng hộ.

Trước đó, tỷ phú Behdad Eghbali cùng với Todd Boehly tiếp quản Chelsea từ tay Roman Abramovich vào tháng 5/2022. Kể từ đó tới nay, họ đã chi hơn 1 tỷ bảng để xây đội hình mới với chiến lược trẻ hóa và thay máu gần như toàn diện.

Nguồn tin của The Express tiết lộ, đồng sở hữu Behdad Eghbali đã vào phòng thay đồ của Chelsea ngay sau trận thua Aston Villa. Tại đây, vị tỷ phú này đã có một bài phát biểu trước các cầu thủ và Ban huấn luyện.

Trong cuộc trao đổi của mình, tỷ phú Behdad Eghbali nhấn mạnh, ông hoàn toàn ủng hộ Pochettino và muốn nhà cầm quân người Argentina trở thành "gương mặt đại diện" cho dự án đắt giá của họ ở Chelsea. Với tuyên bố này của tỷ phú người Iran, huấn luyện viên Pochettino được đảm bảo tương lai và được coi là "ngôi sao" số 1 ở Chelsea chứ không phải bất kỳ cầu thủ nào.

Dù vậy, theo giới truyền thông xứ sở sương mù, dù nhận được sự ủng hộ của giới chủ Chelsea nhưng ông Pochettino có nhiệm vụ quan trọng là nhanh chóng vực dậy tinh thần của các học trò để tránh một cuộc khủng hoảng toàn diện.

Sau trận thua Aston Villa trên sân nhà cuối tuần vừa qua The Blues bị tổn thất lớn về lực lượng khi mất thêm Malo Gusto (3 trận) và Nicolas Jackson (1 trận) do án treo giò. Ở trận kế tiếp, đội bóng Tây London sẽ tiếp Brighton tại League Cup vào ngày 28/9.

Express.co.uk