Huấn luyện viên Pep Guardiola úp mở khả năng rời Man City

Trước chuyến làm khách của Wolverhampton ở vòng 8 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định, sớm hay muộn ông sẽ rời Man City.

Gia nhập đội bóng vào mùa giải 2016-2017, huấn luyện viên Pep Guardiola đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City. Ông giúp đội giành cú ăn ba lịch sử trong mùa giải 2022-2023, trong đó có danh hiệu cao quý Champions League.

Hợp đồng của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và chiến lược gia 53 tuổi vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn với Man City. Những đồn đoán về tương lai của Pep Guardiola xuất hiện ngày một nhiều trong bối cảnh, nhà đương kim vô địch Premier League đang phải căng mình chống lại 115 cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính.

hlv-pep-guardiola-1729307849.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola để ngỏ khả năng rời Man City

Cách đây ít ngày, Pep Guardiola đã mất 1 đồng minh quan trọng phía sau hậu trường khi Giám đốc Bóng đá Txiki Begiristain quyết định rời Man City sau khi mùa giải này kết thúc. Điều này càng khiến các cổ động viên The Citizens lo lắng về khả năng huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ tiếp bước Txiki rời Etihad.

Theo Lịch thi đấu, Man City sẽ làm khách trên sân của Wolves tại Ngoại hạng Anh vào ngày 20/10. Sau đó, đội bóng của Guardiola sẽ trở lại Champions League tiếp đón Sparta Praha. Câu lạc bộ chủ sân Etihad sẽ kết thúc tháng 10 bằng các trận đấu với Southampton và Tottenham tại Ngoại hạng Anh và Carabao Cup.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Wolves ở vòng 8 Premier League, Pep Guardiola cho biết, vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Tuy nhiên, nhà cầm quân khẳng định, sớm hay muộn ông sẽ chia tay Etihad và Man City phải chuẩn bị trước cho viễn cảnh này.

“Tôi chưa quyết định. Khi nào có quyết định, tôi sẽ thông báo cho các bạn. Còn hiện tại không có thông tin gì mới. Mối quan tâm trước mắt của tôi là trận đấu với Wolves.

Man City cũng chưa thông báo với tôi điều gì cả. Tôi khá chắc chắn câu lạc bộ đã chuẩn bị cho trường hợp tôi ra đi. Sớm hay muộn tôi sẽ chia tay Man City. Vì vậy, Man City phải tính trước khả năng này”, Pep cho hay.

Theo truyền thông Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola đã được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) liên hệ. Tuy vậy, FA cuối cùng đã bổ nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng tới FA và Thomas Tuchel. Dẫn dắt đội tuyển Anh là một vinh dự. Tôi chúc ông ấy những điều tốt đẹp nhất”, Pep nói về Tuchel.

tuong-lai-1729307849.jpg
Ruben Amorim là một trong những ứng viên thay thế huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt Man City

Trước việc huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai, truyền thông Anh đưa tin, Xabi Alonso (Bayer Leverkusen) và Ruben Amorim (Sporting Lisbon) là 2 ứng viên nặng ký cho ghế huấn luyện viên Man City thay Guardiola.

Alonso có mùa giải 2023-2024 thành công cùng Leverkusen khi giúp câu lạc bộ này giành cú đúp danh hiệu. Ông suýt thành trợ lý cho Guardiola ở Man City trong quá khứ.

Còn Amorim có mối quan hệ thân thiết với Viana. Sự kết hợp giữa cả 2 có thể tạo nên những biến chuyển lớn trong công tác xây dựng đội hình và phát triển cầu thủ.

premier-league-vong-8-1728889526.jpg
Lịch thi đấu vòng 8 Premier League 2024-2025
Nam Anh (tổng hợp)