Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận gặp khó khi Rodri nghỉ thi đấu hết mùa giải

Sau trận hòa 1-1 trên sân Newcastle ở vòng 6 Premier League 2024-2025, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận, Man City đối mặt nhiều khó khăn khi Rodri phải nghi thi đấu hết mùa giải bởi chấn thương.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 6 Premier League, do Rodri nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng chéo trước còn Kevin de Bruyne chưa bình phục, huấn luyện viên Pep Guardiola sử dụng bộ 3 tiền vệ Mateo Kovacic, Rico Lewis và Ilkay Gundogan. Thiếu 2 cầu thủ giàu ảnh hưởng nhất ở giữa sân, Man City ít nhiều gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi, dù kiểm soát bóng nhiều hơn với 63%, dứt điểm 16 lần với 6 cú trúng đích - so với 11 và 4 của Newcastle.

Phút 35, Jack Grealish kiến tạo để Josko Gvardiol làm động tác giả loại bỏ hậu vệ Newcastle rồi đặt lòng chéo góc mở tỷ số. Đầu hiệp 2, Anthony Gordon bị thủ môn Ederson phạm lỗi trong vòng cấm, rồi đá thành công phạt đền, gỡ hòa.

chia-diem-1727576141.jpg
Haaland luôn bị cầu thủ của Newcastle theo sát

Cuối trận, Man City tạo áp lực lớn khi Guardiola tung Phil Foden, Savinho và Jeremy Doku vào sân. Nhưng trong ngày thủ thành Nick Pope thăng hoa, đội khách không thể ghi thêm bàn và rời St. James' Park với 1 điểm.

Sau 4 vòng mở màn toàn thắng, Man City đã phải chia điểm ở trận thứ 2 liên tiếp. Chia sẻ sau trận hòa Newcastle, dù khen màn trình diễn của Man City nhưng Pep Guardiola thừa nhận ông phải tìm kiếm thêm những giải pháp cho sự vắng mặt của Rodri.

“Tôi biết các bạn sẽ hỏi tôi về điều đó nhưng Rodri không ở đây. Kovacic và Bernardo Silva đã chơi tốt nhưng chúng tôi phải tìm ra những giải pháp. Tôi chỉ muốn Rodri có mặt ở đây. Newcastle đã tạo ra một số tình huống đáng chú ý trong 10 phút đầu tiên và sau khi gỡ hòa. Nhưng nhìn chung, chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi có cơ hội ghi bàn nhưng đây là sân đấu của Newcastle và họ cũng có cơ hội”, Pep chia sẻ sau trận hòa Newcastle.

Trái với những căng thẳng ở trận hòa Arsenal 2-2 vòng trước, Guardiola ôm lấy đồng nghiệp Eddie Howe lúc tan trận và cho rằng 1-1 là kết quả công bằng. "Tôi nói với Eddie rằng tôi ngưỡng mộ ông ấy và cách ông ấy tiếp cận trận đấu", huấn luyện viên Tây Ban Nha bày tỏ.

thua-nhan-1727576141.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận ông phải tìm kiếm những giải pháp mới cho sự vắng mặt của tiền vệ Rodri

Theo huấn luyện viên Guardiola, Newcastle gây áp lực tầm cao, giàu thể lực và rất khó chơi trên sân nhà. "Chúng tôi không thể kiềm tỏa Newcastle suốt 90 phút. Khi dẫn 1-0, chúng tôi có một số quyết định tồi và không thể gia tăng cách biệt. Chúng tôi muốn thắng, nhưng hài lòng với một điểm", huấn luyện viên 53 tuổi nói thêm.

Erling Haaland dường như đau mắt cá sau pha va chạm với Dan Burn trong hiệp 1, khiến tất bị rách và dính đầy máu. Guardiola xác nhận Haaland gặp vấn đề từ tình huống này, nên không đạt thể trạng tốt nhất trong hiệp 2 và lần đầu "tịt ngòi" tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng Man City sẽ đánh giá chi tiết hơn tình trạng chấn thương của tiền đạo Na Uy trong những ngày tới.

Ngày 1/10, thầy trò Erling Haaland Guardiola làm khách của câu lạc bộ Slovakia, Slovan Bratislava ở lượt 2 Champions League rồi trở về sân nhà Etihad tiếp Fulham ở vòng 7 Ngoại hạng Anh ngày 5/10.

bxh-pre-1727574106.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025:

Ngày 28/9:

18h30: Newcastle 1-1 Man City 

21h00: Arsenal 4-2 Leicester City              

21h00: Brentford 1-1 West Ham

21h00: Chelsea 4-2 Brighton       

21h00: Everton 2-1 Crystal Palace             

21h00: Nottingham 0-1 Fulham

23h30: Wolverhampton 1-2 Liverpool    

premier-league-vong-6-1727431967.jpg
Nam Anh (tổng hợp)