Chelsea hủy diệt đối thủ, Man City thắng ở Cúp Liên đoàn Anh

Trong khi Chelsea có màn hủy diệt đối thủ thì Man City phải rất nhọc nhằn để giành vé đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng 25/9, sân cỏ nước Anh đã diễn ra các trận đấu sớm ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh. Trong đó, với lợi thế sân nhà Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi đậm trước Barrow - đại diện đến từ League One (giải hạng Ba trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Anh).

Ở trận đấu này, trước hàng thủ quá lỏng của đối phương, Nkunku sớm lập cú đúp chỉ sau 15 phút, đều bằng những cú dứt điểm kỹ thuật trong vùng cấm. Đến phút 75, anh được thủ môn Farman bên phía Barrow tạo điều kiện để hoàn tất cú hat-trick bằng một pha xử lý lóng ngóng ngay trước khung thành.

chelsea-1727228924.jpg
Tiền đạo Christopher Nkunku tỏa sáng trong chiến thắng đậm của Chelsea

Ngoài 3 bàn thắng, Nkunku còn góp dấu giày vào pha lập công của Pedro Neto ở phút 48. Anh là chủ nhân đường chọc khe để Mudryk xâm nhập vùng cấm, trước khi căng ngang cho Neto ghi bàn. Bàn thắng còn lại của Chelsea đến sau tình huống đá phạt hàng rào của Joao Felix. Bóng đập cột, nảy vào chân Farman, đi vào lưới. Bàn thắng được tính là tình huống "đốt đền" của thủ môn đội khách.

Trong khi đó, Man City phải trải qua những giây phút khó khăn để giành thắng lợi trước Watford trên sân nhà Etihad.

Grealish cũng chơi nổi bật trong trận, với đường kiến tạo cho Jeremy Doku mở tỷ số ngay phút thứ năm. Nhận bóng bên trái cấm địa, tuyển thủ Anh chuyền ra tuyến 2 cho Doku đỡ một nhịp trước khi sút chìm về góc trái vào lưới. Đến phút 38, Matheus Nunes ghi bàn thứ hai cho Man City với cú sút chân trái từ ngoài cấm địa về sát cột, đánh dấu lần đầu anh lập công cho đội chủ sân Etihad.

man-city-1727228925.jpg
Man City thắng nhọc nhằn

Với chất lượng đội hình vượt trội cùng 2 bàn dẫn trước, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola áp đảo cục diện, có lúc giữ bóng tới 80% thời lượng. Tuy nhiên, họ dường như chơi chủ quan về cuối trận. Phút 86, tiền vệ Tom Ince nhận bóng ở rìa cấm địa, cứa lòng chân trái bổng về góc xa, không căng nhưng đủ hiểm để đánh bại Stefan Ortega rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Phút cuối, đội khách suýt nữa gỡ hòa với cú sút của tiền vệ Giorgi Chakvetadze, nhưng Jack Grealish xuất hiện đúng lúc để phá bóng giải nguy, đưa chủ nhà vào vòng 4.

Vòng 4 Cup Liên đoàn Anh sẽ có 16 đội, với lễ bốc thăm chia cặp đấu diễn ra tối 25/9. Chưa có bất ngờ nào xảy ra khi những đội mạnh như: Man United, Chelsea, Tottenham hay Man City đã đi tiếp, còn Arsenal và Liverpool sẽ thi đấu tối nay (25/9).

Phương Anh (tổng hợp)