Huấn luyện viên Guardiola và cầu thủ của Man City mỉa mai lối chơi của Arsenal

Sau khi giành 1 điểm may mắn trước Arsenal trên sân nhà, cả huấn luyện viên Guardiola và nhiều cầu thủ của Man City bày tỏ không hài lòng với quyết định của trọng tài và lối chơi của đội khách.

Trận cầu tâm điểm giữa Manchester City và Arsenal trên sân Etihad thuộc vòng 5 Premier League mùa 2024-2025 khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính. Tuy nhiên, bên cạnh những pha bóng đẹp mắt và bàn thắng ngoạn mục, cuộc đối đầu trên sân cỏ còn kéo dài ra ngoài đường pitch với những tranh cãi nảy lửa giữa 2 huấn luyện viên Mikel Arteta và Pep Guardiola.

Theo đó, huấn luyện viên Pep Guardiola bày tỏ sự không hài lòng với công tác điều hành trận đấu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng, chính trọng tài Oliver gián tiếp khiến đội nhà phải nhận bàn thua đầu tiên.

chia-diem-1727063737.jpg
Hậu vệ Man City - John Stones (phải) - ghi bàn quyết định để mang về 1 điểm cho Man City

Cụ thể, trước khi Arsenal thực hiện đá phạt nhanh và ghi bàn, trọng tài Oliver gọi Kyle Walker ra để nhắc nhở, khiến cho hàng phòng ngự của Man City bị bất ngờ. "Lần tới, tôi sẽ nói với các cầu thủ của mình rằng khi trọng tài gọi ra, hãy cứ phớt lờ đi", huấn luyện viên Guardiola chia sẻ một cách hài hước nhưng cũng không kém phần bức xúc.

Dù rất tức giận, Guardiola vẫn dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Arsenal. "10 đấu với 11 luôn rất khó khăn. Arsenal đã phòng thủ rất tốt và cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt vời", vị "thuyền trưởng" Man City chia sẻ.

Trong khi đó, khi được hỏi Arsenal có là bậc thầy của "nghệ thuật hắc ám" với cách chơi câu giờ hay không, Stones - người ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho Man City ở phút bù giờ thứ tám của hiệp 2 - cho biết: "Tôi không nói họ là bậc thầy, nhưng họ đã chơi như vậy trong nhiều năm. Bạn có thể gọi đó là khôn ngoan hay tiểu xảo, đá bẩn thì tùy. Nhưng họ ngắt mạch chơi bóng của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã xử lý tốt".

Hậu vệ Man City sau đó tiếp tục công kích Arsenal khi cho rằng đối thủ chọn cách đá tiêu cực mà không nhiều câu lạc bộ áp dụng. Anh chỉ ra tình huống tiêu biểu là khi thủ môn David Raya nằm sân để các cầu thủ Arsenal ra đường biên nghe chỉ đạo từ huấn luyện viên Mikel Arteta. "Chúng tôi phải kiểm soát cảm xúc trong những thời điểm khó khăn. Có rất nhiều pha tắc bóng mạnh, một số quyết định ngớ ngẩn, nhưng chúng tôi đã ghi bàn gỡ hòa", tuyển thủ Anh nói thêm.

Bernardo Silva cũng chia sẻ quan điểm của Stones, chỉ ra việc Kai Havertz lao lên huých vai Rodri ngay sau khi giao bóng khiến tiền vệ Tây Ban Nha nằm sân. Phút 20, Rodri va chạm Thomas Partey trong khi di chuyển, dẫn đến chấn thương nặng và phải nhường chỗ cho Mateo Kovacic. "Mọi chuyện bắt đầu ngay từ giây đầu tiên. Ngay từ pha bóng đầu tiên, chúng tôi đã cảm nhận điều gì sắp xảy ra", tiền vệ Bồ Đào Nha nói.

Silva thậm chí cho rằng, cả 2 bàn của Arsenal không hợp lệ. Theo anh, ở bàn đầu tiên, Arsenal đá phạt nhanh khi trọng tài gọi đội trưởng Kyle Walker ra nói chuyện và không kịp trở lại vị trí. Còn ở bàn thứ hai, Ederson bị các cầu thủ Arsenal cản trái luật và không thể cản cú đánh đầu của Gabriel. "Sau đó là một loạt tình huống câu giờ", Silva nhấn mạnh.

bxh-1727060114.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Nam Anh (tổng hợp)