Huấn luyện viên Pep Guardiola nối dài kỷ lục

Với chiến thắng của Man City trước Everton tại vòng 19 Premier League, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nối dài kỷ lục về số trận thắng trước đồng nghiệp Sean Dyche.

Rạng sáng nay (28/12), Man City đã bước vào trận đấu thuộc vòng 19 Premier League với đối thủ là Everton. Với quyết tâm giành 3 điểm, Man City đã đẩy cao đội hình gây sức ép sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ tư, Julian Alvarez đã tung cú sút nguy hiểm ở góc hẹp nhưng Pickford đã trổ tài cứu thua cho Everton. Ở những phút sau đó, Man City gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Trong thế trận bế tắc, Man City đã phải trả giá bởi sai lầm ở phút 29. Tận dụng đường chuyền hỏng của Rodri trong vòng cấm, McNeil đã căng ngang để Jack Harrison dứt điểm cận thành mở tỉ số cho Everton. Sau bàn thua, Man City tiếp tục gây sức ép lớn. Trong hiệp 1, nhà đương kim vô địch đã tung ra 12 cú dứt điểm nhưng không thể 1 lần đánh bại Pickford. Đây là hiệp đấu khá vô duyên của hàng công The Citizens.

man-city-1703750956.jpg
Man City lột xác trong hiệp thi đấu thứ hai để giành trọn 3 điểm

Trong thế bị dẫn bàn, Man City buộc phải đẩy cao tốc độ khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Khung thành của Pickford lập tức bị đặt trong thế báo động. Phút 53, Man City đã gỡ hòa 1-1 nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Phil Foden. Tiền vệ người Anh đã đánh bại Pickford với cú sút chìm ngoài vòng cấm.

Tới phút 62, nhà đương kim vô địch đã được hưởng phạt đền bởi cú sút của Ake đã đưa bóng chạm tay Onana trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Julian Alvarez đã đánh bại Pickford, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City. Tới phút 86, hi vọng giành điểm của Everton đã tan biến khi Pickford mắc sai lầm. Bernardo Silva lập tức ghi bàn thắng dễ dàng, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Vượt qua Everton, Man City giành 3 điểm đầu tiên kể từ trận hòa Crystal Palace tại vòng 17. Đây là trận thắng thứ hai của The Citizens ở 6 vòng gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 1). Chiến thắng trước đội quân của huấn luyện viên Sean Dyche giúp các nhà tân vô địch FIFA Club World Cup vượt qua Tottenham để trở lại tốp 4.

Hiện tại, Man City đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng với 5 điểm kém đội đầu bảng Liverpool (37 so với 42), nhưng đá ít hơn The Reds 1 trận. Trong ngày The Citizens trở lại tốp 4, huấn luyện viên Pep Guardiola đã gia tăng thành tích cá nhân cực kì ấn tượng trước người đồng nghiệp Sean Dyche.

pep-1703750956.jpg
Huấn luyện viên Pep Guardiola đã gia tăng thành tích cá nhân cực kì ấn tượng 

Theo thống kê, tính cả trận thắng Everton rạng sáng nay, Pep Guardiola đã bất bại ở cả 17 lần đối đầu Sean Dyche trên băng ghế huấn luyện. Trong số này, ông Pep thắng 16 và chỉ hòa 1 lần đấu trí với đồng nghiệp người Anh.

Trong chuỗi trận này, đội quân của huấn luyện viên Pep ghi 52 bàn và chỉ thủng lưới 6 lần trước các đội bóng của Sean Dyche. Đáng chú ý, Sean Dyche chính là người đồng nghiệp mà Pep Guardiola đánh bại nhiều nhất trong sự nghiệp cầm quân tính đến thời điểm này.

Chiến lược gia thất bại nhiều thứ hai trước Pep Guardiola sau Sean Dyche là Mauricio Pochettino, với 13 lần. Trong khi đó, Jurgen Klopp là nhà cầm quân đánh bại Pep Guardiola nhiều nhất. Nhà cầm quân người Đức từng hạ gục Pep 12 lần trong 29 lần đấu trí giữa 2 người (thua 11, hòa 6).

Hoàng Anh