Huấn luyện viên Nagelsmann muốn các học trò đánh bại Thụy Sỹ

Trước lượt trận cuối cùng vòng bảng EURO 2024, huấn luyện viên Nagelsmann yêu cầu các học trò thi đấu tập trung trước Thụy Sỹ để duy trì tinh thần hưng phấn cho đội tuyển Đức.

Với 2 trận thắng liên tiếp trước Scotland và Hungary ở bảng A, đội tuyển Đức là cái tên đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 tại EURO 2024. Kết thúc 2 lượt trận mở màn, cùng với chủ nhà Đức thì 2 đội bóng khác cũng đã đoạt vé sớm là Tây Ban Nha ở bảng B và Bồ Đào Nha ở bảng F.

Dù đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Vòng chung kết EURO 2024, tuy nhiên đội tuyển Đức vẫn đang nghiêm túc chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Sỹ lượt trận cuối tại vòng bảng. Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Julian Nagelsmann tiết lộ ông sẽ sử dụng đội hình mạnh với mục tiêu duy trì chuỗi trận thắng và tinh thần hưng phấn cho "Cỗ xe tăng".

Đây cũng được coi là nhiệm vụ rất quan trọng với đội tuyển muốn tiến sâu như Đức. Cụ thể, dù "Cỗ xe tăng" đã lọt vào vòng 1/8, nhưng nếu kết thúc bảng A với vị trí thứ hai, họ sẽ phải gặp đội đứng nhì bảng B. Hiện tại, Italia đang đứng thứ hai ở bảng B, và rất có thể sẽ nắm giữ vị trí này sau lượt trận cuối.

Như vậy, nếu về nhì bảng A, rất có thể Đức sẽ phải đụng độ Italia ngay ở vòng 1/8. Dù chơi chưa thuyết phục ở kì EURO lần này, nhưng Azzurri vẫn là một trong những đối thủ kị rơ nhất với "Cỗ xe tăng". Do đó, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann là phải giành ngôi nhất bảng A, vị trí sẽ giúp họ đụng độ với những đội bóng nhẹ kí hơn như Đan Mạch hoặc Slovenia (nhì bảng C).

duc-e-1719126042.jpg
Huấn luyện viên Nagelsmann muốn các học trò đánh bại Thụy Sỹ

Phát biểu với báo giới trước trận đấu với Thụy Sỹ, huấn luyện viên Julian Nagelsmann cho biết: “Thụy Sỹ là đội bóng tốt, là đối thủ lớn nhất của chúng tôi trong bảng. Xét về chất lượng cá nhân cầu thủ, tôi đánh giá cao Thụy Sỹ. Đức chuẩn bị đối mặt với một thử thách nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

“Tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu và ngày mai cũng như vậy. Chúng tôi không thể tác động để lựa chọn đối thủ tiếp theo ở vòng đấu loại trực tiếp nên mục tiêu của đội là giữ nhịp điệu chiến thắng. Đối thủ tiếp theo là ai không quan trọng”.

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann nhấn mạnh đội tuyển Đức đủ lực lượng để thay thế những cầu thủ có nguy cơ nhận án treo giò sau vòng bảng: “Tôi cũng không tính đến tình huống các cầu thủ đã bị thẻ vàng có nguy cơ bỏ lỡ trận tiếp theo vì tôi tin tưởng vào đội hình này. Quan điểm của tôi là đã vào sân phải thi đấu hết sức vì mục tiêu chung của đội. Và nếu cầu thủ nào bị treo giò vì thẻ vàng, chúng tôi có đội hình đủ tốt để thay thế”.

Trong bài phát biểu của mình, cựu huấn luyện viên Bayern Munich cũng đánh giá cao tầm quan trọng của tiền vệ Ilkay Gundogan. Ở trận Hungary, Gundonga đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp đường kiến tạo cho Musiala mở tỉ số trước khi trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà EURO 2024.

Chính vì thế, huấn luyện viên Julian Nagelsmann coi tiền vệ của Barcelona là xương sống của đội tuyển Đức. Với việc thuyết phục thành công Kroos tái xuất, Nagelsmann rất hài lòng khi đẩy Gundogan lên cao và tập trung vào mặt trận tấn công.

lich-thi-dau-euro-1719105974.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)