Huấn luyện viên Nagelsmann ký hợp đồng mới với đội tuyển Đức

Sau thời gian đàm phán, huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã chính thức ký tên vào bản hợp đồng mới với đội tuyển Đức. Việc gia hạn diễn ra 56 ngày trước Vòng chung kết Euro 2024.

Chiều 19/4, Liên đoàn Bóng đá Đức công bố quyết định gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Julian Nagelmann đến hết tháng 7/2026, nhiều hơn hợp đồng cũ 2 năm. Điều này đồng nghĩa, nhà cầm quân 37 tuổi vẫn sẽ là "thuyền trưởng" của "Cỗ xe tăng" cho đến khi Vòng chung kết World Cup 2026 khép lại.

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Nagelsmann thay vị trí của người tiền nhiệm Hansi Flick từ tháng 9/2023. Sau khởi đầu không mấy khả quan, vị chiến lược gia người Đức đã tái cơ cấu đội hình triệt để. Ông cũng thành công trong việc gọi lại tiền vệ Toni Kroos. Hồi tháng 3, đội tuyển Đức cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi thắng Pháp 2-0 và Hà Lan 2-1. Điều này chứng tỏ "Cỗ xe tăng" dưới thời Julian Nagelsmann đã tiến bộ đáng kể. Đây là tín hiệu tốt cho đội tuyển Đức trước thềm Vòng chung kết EURO 2024 - giải đấu họ sẽ là chủ nhà.

nagelsmann-1713573116.jpg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Đức đến hết World Cup 2026

"Đây là một quyết định của trái tim. Thật vinh dự khi được huấn luyện đội tuyển quốc gia và làm việc với những cầu thủ giỏi nhất. Sắp tới, chúng tôi muốn thành công tại Euro trên sân nhà. Sau đó, tôi và Ban huấn luyện thật sự mong chờ thử thách tại World Cup", huấn luyện viên Nagelsmann cho hay.

Sau khi gia hạn hợp đồng, ông Julian Nagelsmann sẽ tập trung hết sức cho chiến dịch EURO 2024 sắp tới. Nhà cầm quân 37 tuổi sẽ cùng tuyển Đức chơi 2 trận giao hữu cuối cùng vào tháng 6, gặp Ukraine (ngày 4/6) và Hy Lạp (ngày 8/6), trước khi bước vào Ngày hội bóng đá số 1 châu Âu.

Việc huấn luyện viên Nagelsmann gia hạn với đội tuyển Đức cũng xóa tin đồn về ông Jurgen Klopp. Trước đó, dư luận cho rằng, ông Klopp nghỉ việc tại Liverpool là để chuẩn bị dẫn dắt đội tuyển quốc gia Đức.

Phát biểu với báo giới, ông Bernd Neuendorf - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức - hài lòng về việc gia hạn với Nagelsmann. Ông muốn gửi đi tín hiệu mạnh mẽ về sự tin tưởng dành cho huấn luyện viên.

Ông Rudi Voller - Giám đốc đội tuyển Đức - cũng hạnh phúc vì gia hạn với người mà ông "bị thuyết phục hoàn toàn". Theo tiền đạo vô địch World Cup 1990 và huấn luyện viên đưa Đức vào chung kết World Cup 2002, Nagelsmann và các cầu thủ có thể sớm đưa đội tuyển trở lại đỉnh cao. "Nagelsmann là một huấn luyện viên xuất sắc, nhiều kiến thức chiến thuật, chuyên môn bóng đá và mang đến đam mê cần thiết. Tôi rất vui vì chúng tôi tiếp tục cùng nhau đi trên con đường này sau Euro trên sân nhà", ông Voller nói thêm.

nagelsmann-2-1713573116.jpg
Huấn luyện viên Julian Nagelsmann đang dần thay đổi đội tuyển Đức

Đức nằm tại bảng A Euro cùng Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Ngày 14/6, đội 2 lần vô địch Euro sẽ khai mạc giải với Scotland. Trước đó, họ sẽ đá giao hữu với Ukraine và Hy Lạp.

Lần gần nhất Đức giành 1 danh hiệu quốc tế là World Cup 2014, khi cựu huấn luyện viên Joachim Low còn dẫn dắt. 10 năm qua, đội tuyển giàu truyền thống nhất châu Âu liên tục bị loại ở bán kết Euro 2016, vòng bảng World Cup 2018, vòng 1/8 Euro 2021 và vòng bảng World Cup 2022. Tháng 9/2023, "Cỗ xe tăng" dưới thời của cựu huấn luyện viên Flick gây sốc khi thua giao hữu 1-4 ngay trên sân nhà trước Nhật Bản.

Một trong những câu lạc bộ thất vọng nhất trước thông tin huấn luyện viên Nagelsmann gia hạn với Liên đoàn Bóng đá Đức là Bayern Munich. "Hùm xám'' đang tìm kiếm huấn luyện viên cho mùa giải tới sau khi thông báo sẽ chia tay với ông Thomas Tuchel sau mùa này. Bayern Munich đã nhắm nhiều chiến lược gia, nhưng sau cùng quyết định quay lại với Nagelsmann - người đã bị họ sa thải hồi tháng 3 năm ngoái.

Hoàng Nam (tổng hợp)