Huấn luyện viên Mikel Arteta bỏ ngỏ khả năng chia tay Arsenal

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Mikel Arteta đã bỏ ngỏ khả năng chia tay Arsenal khi 2 bên kết thúc hợp đồng.

Huấn luyện viên Mikel Arteta được bổ nhiệm dẫn dắt Arsenal thay thế Unai Emery vào năm 2019. Ở mùa đầu tiên tại Emirates, huấn luyện viên Arteta đã cùng các học trò giành FA Cup nhưng kể từ đó tới nay, ông không giành thêm bất kì danh hiệu lớn nào dù "Pháo thủ" đã tiến bộ rõ rệt.

Trong 2 mùa gần đây, Arsenal đã tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn với Man City tại Premier League. Đặc biệt ở mùa giải vừa qua, chức vô địch chỉ được định đoạt ở vòng hạ màn. Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ sự tiếc nuối cho "Pháo thủ" khi lần thứ hai tuột danh hiệu vào tay Man City, đội đã thể hiện được bản lĩnh ở giai đoạn nước rút.

arsenal-hut-hoi-1717463601.jpg
Arsenal hụt hơi trước Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải vừa qua

Arsenal không thể nào lật đổ được Man City tại Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023-2024. Tuy nhiên, huấn luyện viên Arteta vẫn được vinh danh trở thành Huấn luyện viên xuất sắc nhất giải đấu số 1 xứ Sương mù ở sự kiện Globe Soccer Awards.

Sau khi nhận danh hiệu cá nhân này, Mikel Arteta phát biểu: “Chúng tôi muốn chiến thắng. Chúng tôi có một đội hình đầy nhiệt huyết và khát khao giành danh hiệu. Chúng tôi tin rằng mình có thể làm được. Mùa sau, chúng tôi sẽ lại tiếp tục cạnh tranh đến cùng”.

Dù huấn luyện viên Arteta cho biết ông sẽ cùng các học trò trở lại mạnh mẽ ở cuộc đua vô địch mùa tới. Nhưng điều đó không có nghĩa huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ gắn bó lâu dài với đội bóng Bắc London vì hợp đồng của ông chỉ còn thời hạn 1 năm. Trong cuộc phỏng vấn với CNN mới đây, Arteta khiến người hâm mộ "Pháo thủ" không khỏi hoang mang.

“Trong bóng đá, vấn đề hôm nay và tất cả những gì chúng tôi làm hôm nay có thể sẽ khác với những gì bạn hi vọng vào ngày mai. Đối với công việc huấn luyện này, không có gì là chắc chắn cả. Tuy nhiên, ít nhất nó đã thúc đẩy tôi, giúp tôi tự tin và khát khao chiến thắng”, Arteta nói.

“Tôi nghĩ mình có mối quan hệ tuyệt vời với mọi người ở câu lạc bộ. Tôi hạnh phúc ở nơi mình đang sống và mọi thứ rồi sẽ được giải quyết. Điều quan trọng, Arsenal đang đi đúng hướng, câu lạc bộ thu được lợi nhuận, nhiều cầu thủ trong đội vẫn có thể phát triển hơn nữa. Tham vọng và khát khao của các cầu thủ là được nâng cao danh hiệu và đó là bước đi tiếp theo”.

hlv-arsenal-1717463601.jpg
Huấn luyện viên Arteta chỉ còn hợp đồng 1 năm với Arsenal

Trước đó, truyền thông Anh cũng đưa tin Arsenal và Mikel Arteta chuẩn bị ngồi vào bàn đàm phán thỏa thuận một bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, kèm mức lương 8,3 triệu bảng/năm (tăng thêm 67% so với bản hợp đồng hiện tại). Với việc tăng lương này, Arteta sẽ sánh ngang với mức lương mà huấn luyện viên Arsène Wenger từng được hưởng. Không những vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ lọt vào tốp những "thuyền trưởng" nhận thù lao cao nhất Ngoại hạng Anh.

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã tới Denver để có cuộc nói chuyện trực tiếp với gia đình tỷ phú Kroenke vào tháng trước. Giới chủ Arsenal thêm một lần khẳng định với Arteta rằng họ hoàn toàn ủng hộ ông trong kế hoạch đưa Arsenal trở lại đấu trường Châu Âu.

Kim Ngân (Tổng hợp)