Huấn luyện viên Mazzarri có thể bị sa thải

Theo truyền thông Italia, câu lạc bộ Napoli có thể sa thải huấn luyện viên Walter Mazzari sau trận lượt đi với Barcelona ở vòng 1/8 Champions League.

Walter Mazzarri mới được Napoli bổ nhiệm hồi tháng 11 năm ngoái sau khi sa thải huấn luyện viên Rudi Garcia. Chiến lược gia người Italia được trao bản hợp đồng ngắn hạn tới hết mùa giải này. Tuy nhiên, ông có thể sẽ rời sân San Paolo trước khi hợp đồng kết thúc.

Cụ thể, theo La Gazzetta dello Sport, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis và câu lạc bộ Napoli rất thất vọng với màn trình diễn của đội nhà dưới thời huấn luyện viên Mazzarri.

Ở vòng 25 Serie A, Napoli đã bị Genoa cầm hòa với tỉ số 1-1. Với vỏn vẹn 36 điểm, đội bóng vùng Naples đang đứng thứ 9 trên Bảng xếp hạng, kém 9 điểm so với top 4. Theo thống kê, đây là nhà vô địch Serie A tệ nhất sau gần 60 năm.

mazzarri-1708303845.jpeg
Napoli sắp sa thải "thuyền trưởng" lần thứ hai

Kể từ khi nắm quyền hồi giữa tháng 11 năm ngoái, huấn luyện viên Mazzarri đã trải qua 17 trận đấu trên mọi đấu trường cùng Napoli. Kết quả, ông chỉ giành vỏn vẹn 6 chiến thắng (thắng 6, hòa 3, thua 8). Tỉ lệ thắng của nhà cầm quân 62 tuổi này ở Napoli chỉ là 35,29%.

Vì vậy, theo La Gazzetta dello Sport, Napoli sẽ sa thải huấn luyện viên Mazzarri nếu màn trình diễn của đội nhà không được cải thiện ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barcelona vào giữa tuần tới.

Thậm chí, ngay ở thời điểm này, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Napoli đã nhắm 1 số ứng cử viên thay thế, trong đó, nổi bật nhất là huấn uyện viên Marco Giampaolo - người từng dẫn dắt AC Milan và Sampdoria trước đây.

Napoli đã giành chức vô địch Serie A mùa trước với màn trình diễn khó tin dưới tay huấn luyện viên Luciano Spalletti nhưng trước mùa giải này, Spalletti đã chia tay San Paolo vì mâu thuẫn với Chủ tịch De Laurentiis. Ban lãnh đạo câu lạc bộ Napoli bổ nhiệm ông Rudi Garcia thay thế nhưng không thành công như kì vọng và buộc phải chấm dứt hợp đồng.

Trang Trang