Huấn luyện viên Mauricio Pochettino yêu cầu các học trò cần thi đấu như một tập thể

Sau thất bại trước Aston Villa tối ngày 24/9, huấn luyện viên Mauricio Pochettino yêu cầu các học trò cần phải thi đấu như một tập thể thay vì chỉ nỗ lực phát triển cá nhân.

Tối 24/9, Chelsea đã tiếp đón Aston Villa ở trận đấu thuộc vòng 6 Premier League. Với lợi thế sân nhà, các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino nắm thế chủ động trong gần 60 phút. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Malo Gusto đã khiến The Blues đánh mất thế trận. Cuối cùng, họ bị Ollie Watkins chọc thủng lưới ở phút 73 rồi nhận thất bại 0-1.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Chelsea không thể ghi bàn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đoàn quân trẻ dưới trướng huấn luyện viên Mauricio Pochettino chơi tiến bộ, nhưng sự non nớt và kém may mắn ở một số thời điểm khiến họ thất bại.

ghi-ban-1695609977.png
Watkins vượt qua Colwill ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Aston villa

Trận thua trên sân nhà khiến Chelsea giậm chân ở nửa dưới bảng điểm, với chỉ 5 điểm sau 6 trận. Điều này khiến Pochettino đối mặt sức ép lớn.

Sau mùa hè chi gần 500 triệu USD để mua cầu thủ, trong đó có bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh Caicedo, Chelsea không thể thay đổi bộ mặt so với mùa trước. Giữa tuần tới, Chelsea sẽ gặp Brighton ở vòng 3 Cup Liên đoàn rồi làm khách trên sân Fulham.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, huấn luyện viên Pochettino tỏ rõ sự thất vọng của mình khi cho biết: “Chúng tôi thất vọng vì phải trả giá quá nhiều cho những tình huống như vậy. Quá nhiều những rắc rối rồi cuối cùng Chelsea lại thua cuộc. Chúng tôi cần phải thay đổi tình hình càng sớm càng tốt”.

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Argentina yêu cầu các học trò cần phải thi đấu như một tập thể thay vì chỉ phát triển bản thân: “Chúng tôi đã trao đổi rằng các cầu thủ cần phải trưởng thành và thi đấu như 1 tập thể, chứ không chỉ cố gắng tập trung vào bản thân mình. Những cầu thủ như Nicolas Jackson còn rất trẻ, đang dần thích nghi với Premier League. Tôi nghĩ họ cần thời gian. Ở những trận đấu thế này, chúng tôi luôn muốn chiến thắng, nhưng các cầu thủ vẫn còn trẻ. Họ cần phải được học hỏi và có thể mắc sai lầm”.

Cũng ở buổi họp báo, Pochettino nói các chủ sở hữu của Chelsea không hài lòng với kết quả gần đây của đội, nhưng đồng thời nhấn mạnh Chủ tịch Todd Boehly cùng các quan chức nên hỗ trợ dự án của mình.

Kết quả các trận đấu vòng 6 Premier League:

Ngày 23/9
21h00: Crystal Palace 0-0 Fulham
21h00: Luton Town 1-1 Wolverhampton
21h00: Man City 2-0 Nottingham
23h30: Brentford 1-3 Everton

Ngày 24/9
02h00: Burnley 0-1 Man United
20h00: Chelsea 0-1 Aston Villa
20h00: Arsenal 2-2 Tottenham
20h00: Brighton 3-1 Bournemouth
20h00: Liverpool 3-1 West Ham
22h30: Sheffield United 0-8 Newcastle

bang-xep-hang-1695606212.jpg
Bảng xếp hạng Premier League sau 6 vòng đầu tiên
Skysports.com