Hậu vệ Rico Lewis nhận vinh dự lớn, huấn luyện viên Gareth Southgate ca ngợi học trò

Sau trận hòa của đội tuyển Anh ở lượt trận cuối Vòng loại Euro 2024, trong khi hậu vệ trẻ Rico Lewis được nhận vinh dự lớn thì ông thầy Gareth Southgate cũng không tiếc lời khen ngợi nỗ lực của các học trò.

Rạng sáng 21/11, ở lượt trận hạ màn bảng C Vòng loại Euro 2024, đội tuyển Anh đã bị Bắc Macedonia cầm hòa với tỷ số 1-1. Tuy vậy, kết quả này không ảnh hưởng nhiều đến "Tam sư" khi họ vẫn khép lại chiến dịch với ngôi đầu bảng, cùng tấm vé đến Đức mùa hè năm sau với vị trí là 1 trong 6 đội thuộc nhóm hạt giống số 1 tại Vòng chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

cau-thu-1700540159.jpg
Hậu vệ Rico Lewis đã vinh dự được nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận"

Dù đội tuyển Anh chỉ giành được trận hòa trên sân khách nhưng đây lại là trận đấu có ý nghĩa lớn với hậu vệ Rico Lewis khi cầu thủ trẻ này đã có trận đấu ra mắt “Tam sư”, tuy nhiên, Rico Lewis đã phạm lỗi dẫn đến quả penalty cho đối phương ở phút 41.

Xét về tổng thể, cầu thủ trẻ đang khoác áo Man City vẫn chơi rất ấn tượng. Thống kê cho thấy, Rico Lewis đã thực hiện 2 cú tắc bóng, 4 lần giành lại quyền kiểm soát bóng và thắng 7/12 pha tranh chấp dưới đất. Trên mặt trận tấn công, hậu vệ 19 tuổi tung ra 2 cú sút, tạo 1 cơ hội rõ rệt và có 1 pha qua người thành công. Đáng chú ý hơn cả, Lewis ở trận này chạm bóng 79 lần và đạt tỉ lệ chuyền chính xác 100% (59 đường chuyền).

Với màn thể hiện thuyết phục, Lewis đã được trao giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Vinh dự này càng đáng nhớ khi đến ngay trước sinh nhật của hậu vệ Man City chỉ 1 ngày (Lewis sinh ngày 21/11/2004). Ngoài ra, Lewis cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử The Citizens được ra mắt đội tuyển Anh. Đứng đầu về thành tích này là Micah Richards - người chơi trận đầu tiên cho "Tam sư" vào năm 2006 khi mới 18 tuổi, 144 ngày.

khen-ngoi-1700540159.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn dành những lời khen ngợi cho các học trò

Về phần mình, mặc dù không giành được một kết quả tốt nhưng huấn luyện viên đội tuyển Anh - Gareth Southgate - vẫn dành những lời khen ngợi cho các học trò. “Các cầu thủ đã thể hiện màn trình diễn rất tốt trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã chơi tốt và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Tâm lý của các cầu thủ thực sự rất tuyệt vời. Mặc dù vậy, chúng tôi đã gặp khó khăn trước cách phòng ngự của đối thủ cũng như mặt sân. Thật không dễ dàng để thực hiện một đường chuyền hoàn hảo trên mặt sân này”, nhà cầm quân 50 tuổi chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Nói về tình huống phạm lỗi của Rico Lewis dẫn đến quả phạt đền đội tuyển Anh phải chịu trong trận đấu, huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng: “Tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền. Mỗi khi đội bạn tấn công là chúng tôi phải cử người để theo kèm. Và ở trong vòng cấm, chúng tôi phải cố gắng để ngăn cản đối phương ghi bàn. Dù sao thì chúng tôi cũng rút ra được nhiều bài học từ trận đấu cũng như kết quả. Tôi hài lòng với sự tiến bộ của đội”.

Sau trận đấu này, các cầu thủ của đội tuyển Anh sẽ trở về câu lạc bộ. Theo đó, Rico Lewis sẽ quay về Man City để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Liverpool (ngày 25/11) ở vòng 13 Premier League tới đây.

bxh-1700532434.jpg
Cục diện các bảng đấu sau lượt trận rạng sáng 21/11
Nam Anh (tổng hợp)