Huấn luyện viên Luis Enrique đang xem xét khả năng rời PSG

Chưa đầy 1 tháng sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ Paris Saint-Germain, huấn luyện viên Luis Enrique được cho rằng, đang có kế hoạch chia tay nhà vô địch Ligue 1.

Vào đầu tháng 7 vừa qua, PSG đã bổ nhiệm huấn luyện viên Luis Enrique ngồi vào “ghế nóng” thay vị trí của cựu huấn luyện viên Christophe Galtier bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha là giúp PSG hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League. Sau những thành công của mình cùng với Barcelona, huấn luyện viên Luis Enrique tỏ ra rất tự tin cùng đại diện đấu trường Ligue 1.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 tháng ngồi vào “ghế nóng” của PSG, huấn luyện viên Luis Enrique đã cân nhắc khả năng chia tay đội bóng nước Pháp. Tờ Marca của Tây Ban Nha đưa tin, ông Luis Enrique đang thất vọng với những lùm xùm liên quan đến tương lai của tiền đạo Kylian Mbappe. Trước đó, sau khi được bổ nhiệm, cựu huấn luyện viên Barcelona yêu cầu PSG sớm giải quyết triệt để vấn đề của tiền đạo người Pháp nhưng cho tới nay vẫn chưa có phương án cụ thể.

psg-1691135244.jpg
Huấn luyện viên Luis Enrique được cho rằng đang có kế hoạch rời nhà vô địch Ligue 1 chỉ sau 1 tháng được bổ nhiệm

Cuối tháng 6 vừa qua, Mbappe đã từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến hè 2025 cùng PSG. Điều này có nghĩa "ngôi sao" người Pháp sẽ trở thành cầu thủ tự do trong mùa hè 2024. Hiện có nhiều thông tin cho rằng, Mbappe đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Real Madrid và chấp nhận ngồi dự bị tại PSG một mùa giải để tự do gia nhập đại diện La Liga trong mùa hè 2024.

Trong khi đó, sau khi không thể thuyết phục tiền đạo 24 tuổi kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng, PSG đã chỉ trích và gây sức ép để anh phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng này. Không chỉ gạch tên Mbappe khỏi tour du đấu ở châu Á, PSG còn xóa hình ảnh của đội trưởng đội tuyển Pháp trong mục giới thiệu đội một trên trang chủ câu lạc bộ.

Về phần mình, tân huấn luyện viên Enrique vốn rất muốn có Mbappe trong đội hình của ông ở mùa giải mới để PSG có thể cạnh tranh chức vô địch trên những đấu trường góp mặt. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, điều đó sẽ không thể xảy ra.

Những lùm xùm xung quanh Mbappe đã làm xấu hình ảnh của tiền đạo người Pháp và cả PSG. Tệ hơn, nó còn làm ảnh hưởng tới bầu không khó trong phòng thay đồ. Bằng chứng là trong 4 trận giao hữu gần nhất, PSG mới chỉ giành 1 chiến thắng.

Cùng với đó, theo đánh giá của giới chuyên môn nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thất bại trong việc xây dựng một tập thể đoàn kết, yếu tố mà theo ông là quan trọng nhất để đội bóng thành công.

Nếu Enrique quyết ra đi, PSG sẽ bị đẩy vào thế khó vì không dễ để họ tìm được huấn luyện viên đẳng cấp ở thời điểm này vì mùa giải mới đang cận kề.

Kim Anh