Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức than phiền về tình trạng thể lực của các tuyển thủ trở về từ đội tuyển quốc gia

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chỉ ra thực trạng đáng lo ngại không chỉ với riêng câu lạc bộ Bình Dương, khi các tuyển thủ được gọi lên đội tuyển trở về thi đấu ở giải quốc nội đều sa sút thể lực và chỉ đá được vài chục phút trên sân…

tien-linh-da-ghi-ban-nhung-huan-luyen-vien-le-huynh-duc-van-cho-rang-the-luc-chua-dam-bao-1701227905.jpg
Tiến Linh đã ghi bàn nhưng huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức vẫn cho rằng "thể lực chưa đảm bảo"

Sau trận thắng nhọc nhằn trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tại Vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024 và trước đó là thất bại 0-1 trên sân nhà khi tiếp đón Hà Nội FC trong trận đấu bù vòng 1 V.League, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã chỉ ra thực trạng đáng lo ngại, khi các tuyển thủ được gọi lên đội tuyển trở về thi đấu cho câu lạc bộ đều có dấu hiệu sa sút về thể lực, chỉ đủ sức đá được vài chục phút trên sân.

Trong buổi họp báo sau trận đấu trên sân Thống Nhất tại Vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức nói: “Tiến Linh dù đã ghi được bàn thắng đầu tiên và đang dần lấy lại cảm giác nhưng thể lực yếu nên khó đá được hết trận. Các tuyển thủ khác như Võ Minh Trọng và Bùi Vĩ Hào… cũng vậy, chỉ thi đấu được vài chục phút là đuối. Tôi thấy, cầu thủ lên đội tuyển trở về câu lạc bộ đá nửa trận là đuối…”.

Bình Dương có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh để đi tiếp vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023-2024, cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức sẽ có chuyến làm khách tại Pleiku. V.League trở lại sau quãng nghỉ gần 1 tháng để đội tuyển tập trung thi đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tiền đạo Tiến Linh ra sân cả 2 trận trong đội hình xuất phát, nhưng chỉ đá nửa trận thì được huấn luyện viên Troussier cho ra nghỉ, Quế Ngọc Hải chỉ đá 1 trận còn hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng thi đấu trọn vẹn cả 2 trận.

z4902339379110-cb90fbf45d732732dbffa6da15e6e710-2708-1701228065.jpg
Huấn luyện viên Troussier cũng đã chỉ ra điểm yếu của hầu hết các tuyển thủ quốc gia vẫn là thể lực

Trên thực tế, một trong những nhược điểm của hầu hết các tuyển thủ quốc gia là nền tảng thể lực yếu. Thời huấn luyện viên Park Hang-seo, các chuyên gia thể lực đã cải thiện đáng kể nhờ chế độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý, giúp các tuyển thủ có thể trạng sung sức nhất trước các giải đấu. Chính vì vậy, việc huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức than phiền về tình trạng thể lực của các tuyển thủ vừa trở về từ đội tuyển khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Trong trận đấu với câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã để Quế Ngọc Hải ngồi trên băng ghế dự bị, nhưng khi Bình Dương bị ép sân, trung vệ vừa trở về từ đội tuyển đã được đưa vào sân thi đấu đến hết trận. Bình Dương tuy giành được chiến thắng, nhưng rất khó khăn và chật vật trước đối thủ đang có dấu hiệu bất ổn.

Thường, các tuyển thủ được gọi lên đội tuyển thi đấu, khi trở về câu lạc bộ sẽ được các huấn luyện viên cho nghỉ ngơi, hồi phục. Bình Dương tuần rồi vừa thi đấu 2 trận liên tiếp cả ở Vòng loại Cúp Quốc gia và V.League nên chuyện các tuyển thủ quá tải cũng là điều khó tránh khỏi.

Việt Hưng