Huấn luyện viên Mourinho bị kêu gọi cấm chỉ đạo 1 năm

Ông Urs Meier - cựu trọng tài người Thụy Sĩ - đã chỉ trích huấn luyện viên Mourinho và tuyên bố nhà cầm quân của AS Roma nên bị cấm tham gia bóng đá trong 1 năm vì những hành động của ông đối với trọng tài Anthony Taylor sau trận chung kết Europa League vừa qua.

Tại trận chung kết ở Budapest, Hungary, đội bóng của huấn luyện viên Mourinho đã bị đánh bại 1-4 trên loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 trong cuộc căng thẳng với đối thủ Sevilla.

Trong trận đấu này, trọng tài người Anh đã rút ra 8 thẻ vàng, một trong số đó dành cho Mourinho. Sau hồi còi mãn cuộc của trận đấu, vì cho rằng ông Taylor cố tình thổi ép Roma, nên Người đặc biệt đã đợi trọng tài người Anh ở bãi đậu xe để chỉ trích ông này và có những lời lăng mạ.

Theo nhiều nguồn tin và một số người cùng có mặt lúc đó, Mourinhp đã hét vào mặt trọng tài Taylor với những lời lẽ rất nặng nề: “Thật đáng xấu hổ. Ông là một nỗi ô nhục, là đồ khốn nạn, cút đi”. Ngoài việc bị huấn luyện viên Mourinho chỉ trích, trọng tài người Anh và gia đình cùng bị cổ động viên của AS Roma chặng đường và dùng những lời lẽ không mấy tốt đẹp tại sân bay Budapest.

mou1-1686014039.png
Huấn luyện viên Mourinho không hài lòng với trọng tài ở trận Europa League

Huấn luyện viên Mourinho và Ban huấn luyện của AS Roma phản ứng vì họ cho rằng, trọng tài người Anh đã có những quyết định khiến đội bóng nước Ý gặp bất lợi. Trong thời gian thi đấu chính thức, một cầu thủ của Sevilla đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng AS Roma không được hưởng phạt đền. Khi bước vào loạt đá luân lưu, ở lượt sút quyết định, dù thủ thành Rui Patricio đã cản phá được nhưng sau đó, các cầu thủ Sevilla tiếp tục được thực hiện lại vì trọng tài người Anh nhận định thủ thành của AS Roma đã phạm luật. Trong tình huống đá lại, Gonzalo Montiel đã không mắc sai lầm nào để đưa Sevilla vô địch Europa League lần thứ 7.

Sau đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng trút cơn giận dữ lền… tất cả các trọng tài của UEFA. “Trọng tài có vẻ là người Tây Ban Nha. Chúng tôi phải nhận thất bại cay đắng vì sự bất công. Thật là oan ức mà. Ông ta (trọng tại Taylor-PV) đúng là một nỗi ô nhục”, Mourinho phát biểu không hề kiêng dè trên tờ La Gazetta dello Sport.

Huấn luyện viên Mourinho đang bị UEFA điều tra vì những hành động không đúng mực đã qua. Ngoài ra, vị chiến lược gia 60 tuổi cũng nhận nhiều lời chỉ trích. Mới đây nhất, cựu trọng tài người Thụy Sĩ, Urs Meier đã kêu gọi UEFA nên đưa ra hình phạt nặng cho huấn luyện viên Mourinho bằng việc cấm ông tham gia các hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm.

Ông Urs Meier bức xúc trên kênh Podcast của chính mình: “Thật vô lý khi anh ấy cho rằng, trọng tài là một cổ động viên bóng đá. Mourinho đã làm điều đó khi còn là huấn luyện viên của Chelsea với Anders Frisk - cựu trọng tài người Thụy Điển bắt chính trận đấu của The Blues với Barcelona năm 2005, người đã nhận những lời đe dọa giết và kết quả là ông ta đã phải kết thúc sự nghiệp cầm còi của mình. UEFA phải trừng phạt những hành động này và huấn luyện viên Mourinho phải bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong vòng 1 năm”.

Với hành vi trên, ông Jose Mourinho đang đối mặt với án phạt cực nặng của UEFA. Về phần mình, ông Anthony Taylor cũng đang gặp rắc rối lớn khi Chủ tịch Ủy ban Trọng tài UEFA, ông Roberto Rosetti không hài lòng với các quyết định gây tranh cãi ở trận chung kết. Trong trường hợp xấu nhất, vị Vua áo đen người Anh có thể bị cấm điều hành các trận đấu Cúp châu Âu ở mùa giải tới.

taylor-1686014668.jpeg
Anthony Taylor đã bị UEFA điều tra vì những quyết định tranh cãi ở trận chung kết Europa League

Theo tờ Corriere dello Sport (Italia), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã mở cuộc điều tra về các quyết định của trọng tài Anthony Taylor ở trận chung kết Europa League vừa qua giữa Sevilla vs AS Roma.

Trong khi đó, Ban Tổ chức của giải Ngoại hạng Anh cũng lên tiếng bảo vệ trọng tài Anthony Taylor: “Chúng tôi bị sốc và kinh hoàng trước sự lạm dụng không thể chấp nhận được nhắm vào Anthony Taylor và gia đình anh ấy khi họ trở về từ chung kết UEFA Europa League. Không ai có thể chấp nhận những hành vi không thể tha thứ mà họ phải chịu đựng ngày hôm qua. Anthony là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm và thành công nhất của chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ anh ấy và gia đình”.

Anthony Taylor là trọng tài chuyên nghiệp của Premier League. Ông được đánh giá là trọng tài giàu kinh nghiệm, đã từng điều khiển nhiều trận đấu ở các giải lớn như World Cup, EURO, Nations League hay Champions League.

Trang Trang