Huấn luyện viên Igor Stimac: Bóng đá Việt Nam rất tiềm năng

Ngôi sao một thời của đội tuyển Croatia, Igor Stimac đang dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ đã không tiếc lời khen tặng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo và cho rằng, bóng đá Việt Nam có rất nhiều tiềm năng.

Sau trận hòa 1-1 với Singapore, thầy trò huấn luyện viên Igor Stimac sẽ có trận đấu quyết định ngôi đầu tại giải giao hữu Quốc tế - Hưng Thịnh 2022 với đội tuyển Việt Nam vào lúc 19 giờ 00 ngày 27/9 trên sân Thống Nhất.

Tuy đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam, nhưng huấn luyện viên Igor Stimac vẫn tin tưởng, các tuyển thủ Ấn Độ sẽ thi đấu tốt hơn để giành ngôi đầu. “Ấn Độ sẽ chơi pressing, gây áp lực không cho các cầu thủ Việt Nam có nhiều không gian để phối hợp với nhau” - Igor Stimac nói.

huan-luyen-vien-igor-stimar-tin-tuong-doi-tuyen-an-do-se-choi-tot-trong-tran-dau-voi-chu-nha-viet-nam-1664160731.jpg
Huấn luyện viên Igor Stimac tin tưởng đội tuyển Ấn Độ sẽ chơi tốt trong trận đấu với chủ nhà Việt Nam

Trong trận đấu tới, trung vệ Sansesh Jhingan và tiền vệ tấn công Chinlengsana Sigh vừa kịp hội quân cùng đội tuyển Ấn Độ do trục trặc hộ chiếu, nhiều khả năng sẽ được huấn luyện viên Igor Stimac sử dụng.

Cựu tiền đạo nổi tiếng của Ấn Độ - Baichung Bhutia, người từng ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Cúp bóng đá thành phố Hồ Chí Minh - LG Cup 2002, giúp đội tuyển Ấn Độ vượt qua chủ nhà Việt Nam để giành ngôi vô địch nhận định: “Sau 20 năm, đội tuyển Việt Nam hiện giờ đã lớn mạnh hơn rất nhiều, với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hàn Quốc. Trận đấu với Ấn Độ ngày mai chắc chắn sẽ hấp dẫn khi cả hai đội đều có nhiều tiến bộ trong thời gian qua”.

doi-tuyen-an-do-se-co-tran-dau-quyet-dinh-de-tranh-ngoi-dau-voi-chu-nha-viet-nam-vao-ngay-27-9-1664160612.jpg
Đội tuyển Ấn Độ sẽ có trận đấu quyết định để tranh ngôi đầu với chủ nhà Việt Nam

Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi xem Ấn Độ đá với Singapore tuy không đưa ra nhận xét về đối thủ, nhưng cũng đã hình dung được phần nào sức mạnh cũng như lối chơi của Ấn Độ. Nhiều khả năng, những cầu thủ trụ cột chưa ra sân ở trận trước sẽ được trao cơ hội trong trận đấu này.

Tuy chỉ cần hòa là giữ được vị trí dẫn đầu, nhưng người hâm mộ vẫn mong muốn thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục chơi khởi sắc và giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ đang giữ chức vô địch khu vực Nam Á.

Hưng Yên