Huấn luyện viên Hansi Flick mở toang cửa cho Barca

Ông Hansi Flick vừa từ chối một lời đề nghị từ câu lạc bộ Bayern Munich và đang sẵn sàng tiếp quản "ghế nóng" của đồng nghiệp Xavi sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa giải này.

Theo Mundo Deportivo, thông qua người đại diện Pini Zahavi, huấn luyện viên Hansi Flick đã thông báo với Chủ tịch Laporta rằng, ông sẵn sàng thay thế Xavi. Ông Pini Zahavi hiện đang có mặt ở xứ Catalan và đã đến sân xem Barca thắng Getafe ở vòng 26 La Liga.

Trước đó, huấn luyện viên Xavi Hernandez đã thông báo ông sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải, sau hơn 2 năm dẫn dắt đội bóng lớn xứ Catalan. Ông đã giành chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải trước, nhưng Blaugrana đã gặp khó khăn trong mùa giải này.

flik-1708965956.webp
Huấn luyện viên Hansi Flick sẵn sàng thay thế người đồng nghiệp Xavi

Ban lãnh đạo Barcelona đang nỗ lực tìm kiếm huấn luyện viên mới để thay thế Xavi. Theo Diario Sport, ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - đánh giá cao Hansi Flick như một ứng cử viên tiềm năng. Các nguồn tin cũng cho biết, huấn luyện viên Flick đã từ chối một đề nghị từ Bayern Munich - nơi ông từng cầm quân từ năm 2019 đến 2020, giành được cú ăn ba.

Huấn luyện viên Flick đã được ông Laporta để ý từ năm 2021 nhưng sau đó nhà cầm quân 59 tuổi chọn dẫn dắt đội tuyển Đức. Dù vậy, ông đã thất nghiệp từ năm ngoái sau kết quả không tốt. Chủ tịch Laporta vẫn đánh giá cao huấn luyện viên Flick bởi tại Bayern Munich, ông đã thiết lập hệ thống lối chơi rất lý tưởng để "Hùm xám" đoạt cú ăn ba trong mùa giải 2019-2020.

Đang có những phản ứng hoài nghi về Flick ở Catalunya. Đài Phát thanh Catalan Radio cho rằng, huấn luyện viên Flick sẽ gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt một đội có nhiều cầu thủ trẻ và chấn thương hoành hành, chưa kể lối chơi dựa vào pressing liên tục và hàng thủ dâng cao của ông đã dẫn tới số bàn thua nhiều đáng kể cho Bayern Munich ở mùa cuối ông dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria (2020-2021).

Theo Mundo Deportivo