Huấn luyện viên Hajime Moriyasu mơ ước đối đầu tiền bối Troussier tại ASIAN Cup 2023

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), huấn luyện viên tuyển Nhật Bản - Hajime Moriyasu - có niềm mơ ước là đối đầu với tiền bối Philippe Troussier ở kỳ ASIAN Cup 2023.

12 ngày trước thềm giải đấu khởi tranh, AFC đã có bài viết riêng nói về huấn luyện viên trưởng của các đội. Ở bảng D, bảng đấu có Nhật Bản, Việt Nam, Iraq và Indonesia, tác giả bài viết nhấn mạnh vào sự ổn định của bóng đá xứ sở Hoa anh đào ở "ghế nóng".

“Sự ổn định dành cho Nhật Bản. Đội á quân năm 2019 là 1 trong 2 đội duy nhất không thay đổi huấn luyện viên trưởng kể từ ASIAN Cup trước đó. Huấn luyện viên Hajeme Moriyasu đã bước vào năm thứ năm trong nhiệm kỳ dẫn dắt "Samurai xanh".

Tuy nhiên, nhà cầm quân 55 tuổi không phải là cựu binh ASIAN Cup duy nhất trong bảng. Trên thực tế, Moriyasu sẽ mở màn chiến dịch khi đối đầu với huấn luyện viên mà ông mơ ước chạm trán. Đó là Philippe Troussier của Việt Nam, người đã giúp Nhật Bản lên ngôi tại Lebanon vào năm 2000 và cũng cầm quân 4 năm sau đó tại Trung Quốc”, AFC cho biết.

philippe-troussier-nhat-asian-cup-1703987653.jpg
Huấn luyện viên Troussier từng cùng Nhật Bản vô địch ASIAN Cup 2000

AFC cũng chỉ ra rằng, huấn luyện viên Troussier nắm quyền đội tuyển quốc gia Việt Nam vào tháng 3, thay thế cho huấn luyện viên phục vụ lâu nhất là Park Hang-Seo, từng tham dự vào năm 2019 ở UAE.

AFC cho biết thêm: “Sau khi ông Park rời Việt Nam, vẫn có 1 đại diện Hàn Quốc khác ở bảng D là Shin Tae-Yong. Ông dẫn dắt Indonesia trở lại đấu trường này kể từ khi họ đồng đăng cai tổ chức vào năm 2007. Nhà cầm quân 53 tuổi nắm quyền từ năm 2020 và có màn ra mắt giải đấu lần đầu tiên với tư cách huấn luyện viên. Trước đây, ông từng cùng Hàn Quốc góp mặt ở năm 1996 với tư cách cầu thủ.

Jesus Casas của Iraq sẽ là ẩn số khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng trải qua sự nghiệp ở hạng dưới quê nhà, mới nhất là làm trợ lý cho huấn luyện viên Luis Enrique. Nhưng ở tháng 12, ông đã đồng ý dẫn dắt Iraq, làm thay đổi diện mạo đội tuyển quốc gia nước này và mang lại hy vọng về một chiến dịch thành công cho nhà vô địch năm 2007".

webthethao.vn