Tottenham tổn thất lực lượng ở trận derby với Arsenal

Trước trận derby thành London với Arsenal ở vòng 4 Premier League, Tottenham đang đối diện nguy cơ tổn thất về lực lượng.

Tâm điểm Bóng đá châu Âu cuối tuần này là derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal tại vòng 4 Premier League. Theo lịch, trận này diễn ra vào 20h00 ngày 15/9 trên sân Tottenham Hotspur.

Trước derby Bắc London, cả Tottenham và Arsenal đều không, hoặc đối mặt nguy cơ không có lực lượng tốt nhất. Theo đó, vì án treo giò, Declan Rice không thể ra sân ở trận derby với Tottenham vào cuối tuần này. Đây là trận đầu tiên ở Premier League tiền vệ này bỏ lỡ kể từ khi cập bến Emirates.

yves-bissouma-1726122262.jpg
Tiền vệ Yves Bissouma của Tottenham dính chấn thương khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia

Không những thế, Arteta còn thêm đau đầu khi Martin Odegaard dính chấn thương ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua, phải nghỉ ít nhất 3 tuần. Trước đó, "Pháo thủ" đã mất tân binh Mikel Merino vì lí do tương tự. Mất cả 3 nhân tố quan trọng ở tuyến giữa, Arsenal sẽ sử dụng đội hình nào cho trận đấu quan trọng với Tottenham ở vòng 4 Premier League? Đây là câu hỏi mà có lẽ huấn luyện viên Mikel Arteta cũng chưa có câu trả lời.

Sau trận derby với Tottenham, Arsenal sẽ tiếp tục đối mặt thử thách khó khăn khác là Man City (vòng 5 Premier League). Ở trận đấu này, "Pháo thủ" sẽ chào đón sự trở lại của Declan Rice nhưng vẫn mất Odegaard và Merino.

Bên phía chủ nhà, Spurs sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Richarlison vì chấn thương. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Yves Bissouma bỏ ngỏ. Ở loạt trận quốc tế vừa kết thúc, Bissouma dự vòng loại AFCON 2025 cùng đội tuyển Mali. Tiền vệ 28 tuổi là người ghi bàn duy nhất giúp Mali thắng Eswatini 1-0 vào ngày 10/9 vừa qua. Ở trận này Bissouma phải rời sân trong hiệp 2 vì chấn thương.

Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quốc tế, Bissouma đã trở lại London. Hiện tại, các bác sỹ Tottenham đang đánh giá tình trạng của Bissouma trước khi công bố chính thức.

Spurs chưa thông báo thông tin chấn thương của Bissouma nhưng theo SunSport, cựu cầu thủ Brighton nguy cơ lớn lỡ derby Bắc London. Đây sẽ là tổn thất lớn với Tottenham vì Bissouma là nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Postecoglou.

Trong khi Bissouma nguy cơ lỡ đại chiến với Arsenal thì Micky van de Ven và Dominic Solanke đang chạy đua với thời gian để hồi phục cho trận này.  Vì chấn thương đầu gối nên Van de Ven lỡ trận thua Newcastle tại vòng 3, còn Solanke không dự 2 trận gần nhất của Spurs (thắng Everton, thua Newcastle) do chấn thương mắt cá.

Kim Anh (tổng hợp)