Huấn luyện viên Gareth Southgate sắp được thưởng lớn?

Với thành tích đưa đội tuyển Anh góp mặt trong trận chung kết EURO 2024, huấn luyện viên Gareth Southgate sắp được Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) thưởng lớn.

Trước khi EURO 2024 khởi tranh, khả năng huấn luyện viên Gareth Southgate chia tay "Tam sư" sau giải đấu là rất cao. Bởi nhà cầm quân 54 tuổi này đã chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ và truyền thông từ nhiều chiến dịch trước. Hơn nữa, ở thời điểm đó, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Manchester United rất muốn chiêu mộ huấn luyện viên Southgate để thay thế ông Erik ten Hag.

Tuy nhiên, ông Ten Hag cuối cùng đã được Man United gia hạn hợp đồng đến năm 2026. Do đó, tương lai của ông Southgate lại bị bỏ ngỏ. Nếu huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn nhất quyết chia tay đội tuyển Anh thì nhiều khả năng, FA sẽ mời Eddie Howe hoặc Mauricio Pochettino thay thế.

southgate-1720748209.jpg
Huấn luyện viên Southgate dập tắt những chỉ trích sau khi cùng các học trò góp mặt ở trận chung kết EURO 2024

Tại Vòng chung kết EURO lần này đang diễn ra tại Đức, ông Gareth Southgate liên tục bị chỉ trích vì lối đá bạc nhược của đội tuyển Anh. Tuy nhiên, khi "Tam sư" đã điền tên vào trận chung kết, thật khó để người hâm mộ tiếp tục công kích vị chiến lược gia 54 tuổi.

Không chỉ dập tắt những chỉ trích nhắm vào mình, ông Gareth Southgate thậm chí sắp được Liên đoàn bóng đá Anh thưởng lớn. Thông tin trên tờ MailSport cho biết, FA sẽ đề nghị huấn luyện viên Southgate dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này đến hết World Cup 2026, bất chấp kết quả của "Tam sư" ở trận chung kết hôm 15/7 tới. Hợp đồng giữa ông Southgate với FA còn thời hạn đến hết năm nay.  

Trong sự nghiệp của mình, huấn luyện viên Gareth Southgate bắt đầu dẫn dắt Anh từ năm 2017. Đến nay, dù còn “trắng tay”, nhưng ông Southgate vẫn được công nhận là một trong những chiến lược gia thành công nhất lịch sử của đội bóng xứ sở sương mù. Dưới "triều đại" nhà cầm quân 54 tuổi, đội tuyển Anh đã lọt vào bán kết World Cup 2018, về nhì tại EURO 2020 và lọt vào tứ kết World Cup 2022. Rạng sáng ngày 15/7 tới, huấn luyện viên Southgate sẽ có cơ hội giúp "Tam sư" giành chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử.

Kim Anh (Tổng hợp)