Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ trích học trò sau trận hòa Tottenham

Để Tottenham cầm hòa ở vòng 33 Premier League, ông thầy Erik ten Hag đã bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Được đánh giá cao hơn nhưng Man United chỉ giành được trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách của Tottenham tại vòng 33 Premier League. Đây là kết quả thất vọng với "Quỷ đỏ" khi Man United dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên với pha lập công của Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Tuy nhiên, sự hớ hênh ở hàng phòng ngự đã khiến "Quỷ đỏ" thủng lưới 2 bàn trong hiệp 2, qua đó chấp nhận chia điểm với Spurs. Trận hòa Tottenham không quá ảnh hướng đến tấm vé dự Champions League mùa tới của Man United. Quỷ đỏ vẫn hơn Gà trống 6 điểm và còn 2 trận chưa đấu. Tuy nhiên, kết quả này khiến nửa đỏ thành Manchester bị Newcastle bỏ lại phía sau trong cuộc đua vị trí thứ ba.

Phát biểu với báo giới sau trận hòa trước Tottenham, huấn luyện viên Erik ten Hag không giấu được sự tức giận của mình với các học trò.

“Một số cầu thủ nghĩ thi đấu với 90% khả năng đã là đủ. Tôi biết họ không phải người máy và đôi khi cảm thấy mệt mỏi. Nhưng điều căn bản là họ cần nỗ lực hết sức trong mọi tình huống. Chúng tôi đã hết năng lượng. Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề của Man United ở 1 số trận khi mà chúng tôi vươn lên dẫn trước và không thể tiếp tục ghi bàn”, ông Ten Hag nói.

Bình luận về trận đấu với Spurs, huấn luyện viên Erik ten Hag nhận định United đã không chơi tốt trong 90 phút. Nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng, "Quỷ đỏ" cần ghi thêm bàn thắng sau khi đã dẫn trước 2-0, đồng thời giữ bóng thật chắc và không để cho Tottenham lấy được.

man-united-1682656738.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag không hài lòng với trận hòa Tottenham

“Chúng tôi cần phải cản phá những quả tạt của họ. Man United phải chủ động dâng lên để không bị đối phương vắt kiệt sức. Chúng tôi đã để Spurs ghi những bàn thắng quá dễ dàng”, chiến lược gia 53 tuổi nói thêm.

Cũng trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Ten Hag giải thích lý do loại Maguire ở trận Tottenham. Đây là trận thứ hai liên tiếp tuyển thủ Anh không thi đấu kể từ sau màn trình diễn thất vọng trước Sevilla tại lượt về tứ kết Europa League. Trước đó, Maguire lỡ trận bán kết FA Cup gặp Brighton vì bị treo giò.

Giải thích lý do Maguire vắng mặt, ông Ten Hag cho hay, cựu hậu vệ Leicester City lỡ trận hoà Spurs vì dính chấn thương. Theo đó, Maguire bị đau trong buổi tập trước trận làm khách Tottenham.

Vì Maguire vắng mặt nên huấn luyện viên Ten Hag bố trí Luke Shaw đá cặp trung vệ với Lindelof. Trước đó, bộ đôi này cũng sát cánh ở trung tâm hàng thủ trận thắng Brighton tại bán kết FA Cup.

Trong khi Maguire vắng mặt vì Bruno Fernandes bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát. Trước đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha bị đau nhẹ ở mắt cá ở trận thắng Brighton.

Không chỉ đá chính mà Bruno Fernandes còn chơi trọn trận Man United hoà Tottenham. Ở trận đấu rạng sáng 28/4, tiền vệ 28 tuổi để lại dấu ấn với đường chuyền cho Rashford ghi bàn. Tính cả pha kiến tạo này, Bruno Fernandes đã có 14 đường chuyền "dọn cỗ" trên mọi mặt trận ở mùa 2022-2023.

Kim Anh