Huấn luyện viên Antonio Conte sẵn sàng dẫn dắt AC Milan mùa tới

Antonio Conte được cho là đã đồng ý tiếp quản AC Milan từ mùa giải tới. Động thái này của cựu huấn luyện viên Tottenham khiến huấn luyện viên Stefano Pioli sắp bị sa thải.

Antonio Conte đã thất nghiệp kể từ tháng 3 năm ngoái sau khi bị Tottenham sa thải. Nhà cầm quân người Italia bị "trảm" không phải vì thành tích kém cỏi mà vì thái độ bất mãn. Ông từ chối gia hạn hợp đồng và liên tục có những chỉ trích nhắm vào cầu thủ cũng như tham vọng của đội bóng Bắc London.

10 tháng sau khi rời Spurs, Conte chuẩn bị tái xuất sau cuộc đàm phán với cựu tiền đạo Ibrahimovic, người đang nắm giữ vai trò cố vấn cấp cao của AC Milan. Theo Telelombardia - một đài truyền hình ở Italia - Conte đã đồng ý với Ibrahimovic dẫn dắt Rossoneri từ mùa giải tới. Điều này có nghĩa Stefano Pioli chỉ còn chờ ngày bị sa thải.

conte-1706670933.webp

Tương lai của Pioli đã lung lay dù thời hạn hợp đồng còn đến tháng 6/2025. Sau giai đoạn lượt đi mùa này, AC Milan coi như đã hết cơ hội giành danh hiệu. Đội chủ sân San Siro đã bị loại khỏi Champions League và Coppa Italia. Ở Serie A, Rossoneri đứng thứ ba nhưng kém đội đầu bảng Inter Milan tới 8 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 trận.

Conte trước đây từng dẫn dắt Inter Milan giai đoạn 2019-2021, đưa họ đến chức vô địch Scudetto ở mùa giải cuối cùng của ông. Trước đó, Conte cũng từng rất thành công ở Juventus khi giành 3 Serie A liên tiếp.

Việc nhận lời dẫn dắt kình địch của câu lạc bộ cũ được xem là động thái gây sốc ở Anh, nhưng ở Italia là câu chuyện bình thường. Pioli trước khi đến AC Milan cũng từng làm việc ở Inter Milan, tương tự là huấn luyện viên huyền thoại Giovanni Trapattoni.

Phong cách huấn luyện của Conte có thể giúp AC Milan giải quyết bài toán hàng thủ mà Pioli đang đau đầu. Tại Serie A mùa này, Rossoneri đã thủng lưới 25 bàn, ít thứ 8 ở giải đấu và kém xa 2 đội đầu bảng.

Trang Trang