Hơn 500 võ sĩ tranh tài tại giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2023

Tối 11/7, giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh). Đây là một trong 3 giải Boxing quốc gia được tổ chức thường niên theo hình thức xã hội hóa.

boxing-1-1689140636.jpeg
Giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc năm 2023 đã chính thức khởi tranh tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận Gò Vấp (thành phố Hồ Chí Minh)

Tham dự giải năm nay có 531 vận động viên của 44 đoàn trên toàn quốc, số lượng tham dự đông nhất từ trước đến nay. Tại giải, các võ tranh tài 83 nội dung ở các hạng cân của 3 lứa tuổi của nam và nữ: 13-14, 15-16, 17-18.

Đáng chú ý tại giải, Ban Tổ chức ghi nhận có 7 đơn vị lần đầu đăng ký tham dự giải. Đây là một trong những chi tiết cho thấy, Boxing đang là môn thể thao phổ biến đến nhiều địa phương hơn trước đây, qua đó hứa hẹn phát hiện, tuyển chọn thêm nhiều vận động viên tài năng trong tương lai.

Để các trận đấu luôn chính xác, công bằng và minh bạch, Liên đoàn quyền Anh Việt Nam (VBF) đã tổ chức tập huấn trọng tài quốc gia môn Boixng năm 2023 với hơn 45 học việc tham dự từ mọi miền đất nước, do các địa phương cử tham dự, Liên đoàn Boxing thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu và các cá nhân yêu thích nghề trọng tài.

Tại lớp học, các học viên được học lý thuyết và thực hành trong các ngày cùng các giảng viên của VBF. Để được tham gia làm nhiệm vụ tại các giải quốc gia, học viên phải thi lý thuyết 50 câu trắc nghiệm và thi thực hành ngay tại giải vô địch Boxing trẻ toàn quốc 2023.

Ông Nguyễn Nam Nhân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức giải - cho biết: "Giải đấu còn có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bộ môn Boxing trên toàn quốc, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức giải, tạo điều kiện cho các võ sĩ thi đấu và học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn. Giải lần này không chỉ là dịp để người hâm mộ thưởng lãm các trận thi đấu hay, mà còn là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá trình độ các võ sĩ thi đấu qua đó tuyển chọn lực lượng chuẩn bị cho các giải thi đấu quốc gia và quốc tế".

Giải kết thúc ngày 24/7.

P.V