Hơn 200 vận động viên tranh tài giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62   

Ngày 9/3, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà - huyện Hà Quảng), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “Về nguồn Pác Pó”.

Giải Việt dã thu hút 15 đội với 203 vận động viên tranh tài ở các nội dung: nữ phong trào cự ly 5km; nam phong trào cự ly 5km; nội dung nâng cao nam, nữ cá nhân và đồng đội cự ly 10km.

cb-1709975039.jpg

Kết thúc giải, Ban Tổ chức trao 18 giải nhất, nhì, ba; 28 giải khuyến khích cho các vận động viên đạt thành tích ở các nội dung. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đội Công an tỉnh; giải nhì toàn đoàn thuộc về đội huyện Hà Quảng; giải ba toàn đoàn thuộc về VNPT tỉnh.

Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62 năm 2024, với chủ đề “Về nguồn Pác Pó” là hoạt động nằm trong chương trình Lễ hội “Về nguồn Pác Pó”, là dịp quảng bá, giới thiệu giá trị di tích lịch sử, các điểm di sản Công viên địa chất, danh lam, thắng cảnh có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn của huyện Hà Quảng và của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hướng về cội nguồn lịch sử cách mạng, nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, lòng yêu nước và tự hào dân tộc, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc.

T.H