Hơn 200 kỳ thủ tranh tài tại giải vô địch cờ Tướng đồng đội Quốc gia 2023

Sáng nay (3/4), giải vô địch cờ Tướng đồng đội Quốc gia 2023 đã khởi tranh tại thành phố Bắc Giang. Tham dự giải năm nay có 224 vận động viên đến từ 23 tỉnh, thành phố và các câu lạc bộ cờ Tướng chuyên nghiệp trên toàn quốc, trong đó có các đơn vị có phong trào phát triển mạnh như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Định, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ…

co-2-1680502642.jpg
224 vận động viên đến từ 23 tỉnh, thành phố và các câu lạc bộ cờ Tướng chuyên nghiệp trong cả nước tranh tài tại giải vô địch cờ Tướng đồng đội Quốc gia 2023

Tại giải đấu năm nay, các kỳ thủ sẽ tranh tài 4 nội dung gồm: cờ Nhanh, cờ Chớp, cờ Tiêu chuẩn, cờ Truyền thống (dành cho các kỳ thủ chưa đạt huy chương tại các giải vô địch quốc gia, kỳ thủ đạt huy chương tại giải trẻ vô địch quốc gia được tham gia). Tranh giải đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam nữ cả 4 nội dung. Trong đó, nội dung cờ Tiêu chuẩn và cờ Truyền thống thi đấu cùng thời điểm.

Các kỳ thủ sẽ thi đấu theo hệ Thụy sĩ 9 ván. Ở ván cuối, các kỳ thủ của cùng một đội có trên 50% số điểm của tổng số ván đã thi đấu sẽ không gặp nhau.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải lần này quy tụ nhiều kỳ thủ mạnh của quốc gia như: Lại Lý Huynh (Bình Dương), Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước), Đàm Thùy Dung, Nguyễn Hoàng Yến (thành phố Hồ Chí Minh), Lê Thị Kim Loan (Hà Nội)… sẽ đem đến cho khán giả những ván đấu hấp dẫn, kịch tính.

Tại Lễ khai mạc, ông Trương Quang Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang - cho biết: "Cờ Tướng không chỉ là một trò chơi dân gian mà còn là môn thể thao trí tuệ được nhiều người yêu thích, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Giải vô địch cờ Tướng đồng đội Quốc gia năm nay được tổ chức tại Bắc Giang, là dịp để các kỳ thủ giao lưu nâng cao trình độ, đẩy mạnh phong trào chơi cờ Tướng ở các địa phương. Qua đó, phát hiện tài năng, chuẩn bị lực lượng cho bộ môn cờ tướng quốc gia tham gia các giải khu vực và quốc tế".

Môn cờ Tướng có trong chương trình thi đấu chính thức tại SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia. Chính vì vậy, giải đấu này là cơ hội cọ xát chuyên môn để các kỳ thủ tranh tài hướng tới đấu trường quan trọng của khu vực Đông Nam Á.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các ván đấu ở nội dung cờ Truyền thống, cờ Tiêu chuẩn. Giải sẽ diễn ra đến ngày 12/4.

P.V