Hơn 1/4 dân Đức không quan tâm đến EURO 2024 

Một cuộc thăm dò do Đài truyền hình ARD thực hiện vào ngày 5/6 cho thấy, hơn 1/4 dân số Đức không quan tâm đến giải vô địch Bóng đá châu Âu 2024 sắp tới - sự kiện thể thao lớn nhất diễn ra tại quốc gia này trong gần 2 thập kỷ.

euro-1717663191.jpg

Ban Tổ chức và đội tuyển quốc gia Đức hy vọng có thể tạo ra làn sóng cuồng nhiệt trong người dân, giống như World Cup 2006 được mệnh danh là "Mùa hè cổ tích" tại Đức. Tuy nhiên, cho đến nay, một số người Đức dường như không mặn mà với giải đấu. Theo ARD, có tới 27% dân số không quan tâm đến giải đấu, sẽ khởi tranh vào ngày 14/6 trên 10 thành phố của Đức và kết thúc bằng trận chung kết vào ngày 14/7 tại Berlin. Ít hơn một nửa số người được hỏi (43%) cho biết, họ rất quan tâm đến sự kiện này, trong khi 28% ít quan tâm hơn.

Đức - đội bóng vô địch châu Âu 3 lần và 4 lần vô địch World Cup - đã không tạo được bất kỳ dấu ấn nào trên trường quốc tế trong 10 năm qua, thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018 và 2022. Tuy nhiên, dưới thời tân huấn luyện viên Julian Nagelsmann - người nhậm chức vào tháng 10 - đã có những dấu hiệu cải thiện. Đội tuyển Đức giành được 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 3 trận giao hữu quốc tế gần nhất trong năm nay. Họ sẽ gặp Hy Lạp vào ngày 7/6, trong trận giao hữu cuối cùng trước khi giải đấu khởi tranh vào tuần tới.

Người dân Đức cũng bày tỏ lo ngại về an ninh trong suốt giải đấu, với 42% lo lắng hoặc rất lo lắng về an ninh và chỉ có 14% ít lo ngại. Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser cho biết, Đức đang tăng cường an ninh trước khi sự kiện bắt đầu để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn từ những kẻ khủng bố Hồi giáo, côn đồ, cá nhân bạo lực và tấn công mạng. Bà cho biết, Đức dự kiến sẽ có 2,7 triệu người tham dự các trận đấu trên các sân vận động trên khắp cả nước và khoảng 12 triệu người ở các khu vực dành cho người hâm mộ để xem ngoài trời. Tuy nhiên, những lo ngại về an ninh đã gia tăng sau một loạt các cuộc tấn công trong những tháng gần đây.

Phương Quyên (CNA)