Vòng 22 Bundesliga > Hoffenheim - Dortmund (21 giờ 30 ngày 25/2): Đánh chiếm ngôi đầu?

Một chiến thắng trên sân của Hoffenheim sẽ giúp câu lạc bộ Dortmund tạm thời vươn lên vị trí số 1 Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Đức sau 22 vòng đấu.

Vào lúc 21 giờ 30 ngày 25/2 (giờ Việt Nam), Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Hoffenheim ở vòng 22 Bundesliga. Dù có lợi thế sân nhà nhưng Hoffenheim không được đánh giá cao ở trận đấu tối nay khi ở trận đấu gần nhất, đội bóng này phải nhận thất bại 0-1 trước Augsburg, đó đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của họ trên mọi mặt trận.

Tính ra, 12 trận gần đây nhất thầy trò huấn luyện viên Matarazzo không thắng, trong đó có 10 trận thua. Thắng lợi gần nhất của đội bóng này đã đến từ tháng 10 năm ngoái. Tại Bundesliga, Hoffenheim trải qua chuỗi 11 vòng đấu chỉ hòa và thua, trong đó có 9 thất bại. Trên sân nhà, đội chủ sân Rhein-Neckar-Arena hòa 2, thua 6 ở 8 trận gần đây, thu về vỏn vẹn 2/24 điểm tối đa.

Chuỗi trận thi đấu nghèo nàn khiến thầy trò ông Matarazzo rơi một mạch xuống vị trí thứ 15, hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm. Với phong độ bết bát như vậy, Hoffenheim khó tránh khỏi cái kết trắng tay khi tiếp đón Dortmund, đội bóng đã thi đấu rất bùng nổ kể từ sau World Cup 2022.

Nếu như Hoffenheim chơi tệ trên sân nhà thì đội bóng vùng Ruhr lại thăng hoa trên sân khách đang có phong độ thăng hoa. Trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng vùng Ruhr toàn thắng. Ở Bundesliga, đoàn quân của Edin Terzic thắng 6 vòng đấu gần nhất. Những kết quả tốt giúp họ thắp lại cơ hội vô địch. Dortmund đã vượt qua Union Berlin để vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau đội đầu bảng Bayern Munich do kém đối thủ về chỉ số phụ.

dortmund-thang-1677285466.jpg
Dortmund đang có phong độ cao trước trận đấu tối nay

Hiện tại, cả 3 đội dẫn đầu là Bayern Munich, Dortmund và Union Berlin đều đang có 43 điểm sau 21 trận, đội xếp thứ 5 là RB Leipzig cũng chỉ kém 3 đội dẫn đầu có 4 điểm. Cuộc đua vô địch Bundesliga mùa này được dự đoán hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Ngoài việc cạnh tranh chức vô địch Bundesliga, Dortmund cũng đã có mặt ở vòng đấu tiếp theo của Cúp Quốc gia Đức. Họ cũng vừa đánh bại Chelsea 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023, qua đó chiếm lợi thế trước trận lượt về trên sân Stamford Bridge. Nói tóm lại, chuỗi trận ấn tượng đang giúp Dortmund vẫn còn cơ hội giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

Trong trận lượt đi trên sân nhà, dù không hề dễ dàng nhưng Dortmund đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Theo thống kê, 6 lần đụng độ Hoffenheim gần nhất đội bóng vàng-đen chỉ thua 1 và giành tới 4 chiến thắng. Nhận định Hoffenheim - Dortmund nghiêng hẳn về phía đội khách, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng vùng Ruhr có thêm 3 điểm.

Ở vòng đấu này Bayern Munich và Union Berlin sẽ đối đầu trực tiếp, bởi vậy nếu có 3 điểm Dortmund sẽ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua vô địch. Phát biểu trước trận đấu, huấn luyện viên Edin Terzic tuyên bố mục tiêu của đội khách là giành 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình dự kiến

Hoffenheim: Baummann, Vogt, Kadeřábek, Brooks, Angelono, Kabak, Delaney, Baumgartner, Tohumcu, Bebou, Dolberg

Dortmund: Kobel, Hummels, Ryerson, Bellingham, Schlotterbeck, Reus, Can, Brandt, Wolf, Ozcan, Malen

Dự đoán: Hoffenheim 0-2 Dortmund

Lịch thi đấu vòng 22 Bundesliga

Ngày 25/2:

02h30: Mainz 05 - Gladbach

21h30: FC Koln - Wolfsburg

21h30: Hertha Berlin - Augsburg

21h30: Leipzig - Frankfurt

21h30: Hoffenheim - Dortmund

21h30: Bremen - Bochum

Ngày 26/2

00h30: Schalke 04 - Stuttgart

21h30: Freiburg - Leverkusen

23h30: Bayern Munich - Union Berlin

Hoàng Nam