Hoàng Ngân và Hải Yến được tặng thưởng “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023

Mới đây, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội - đã ký ban hành Quyết định số 4874/QĐ-UBND ngày 29/9/2023 về việc tặng thưởng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023 cho 10 cá nhân. Đáng chú ý, trong danh sách này, lĩnh vực Thể thao có 2 gương mặt đại diện là huấn luyện viên Karate Nguyễn Hoàng Ngân và cầu thủ bóng đá nữ Phạm Hải Yến.

thu-do-1-1696394901.png
Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân (môn Karate thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội)

Những cá nhân được xét tặng thưởng danh hiệu “Công dân thủ đô ưu tú” là những người có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu dẫn đầu trên từng lĩnh vực như lao động sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, công tác Đảng, đoàn thể, an ninh - quốc phòng, khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường, văn hóa nghệ thuật, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục thể thao, công tác xã hội, từ thiện..., nêu tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo. Các thành tích phải có đóng góp đặc biệt trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của thủ đô.

Huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân là huấn luyện viên của môn Karate thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Trong quá trình thi đấu là vận động viên, Nguyễn Hoàng Ngân từng giành nhiều thành tích quốc tế, trong nước ở nội dung Kata (biểu diễn) cho Karate Hà Nội và Karate Việt Nam. Khi chuyển sang công tác huấn luyện, huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân đã được giao trọng trách huấn luyện tổ kata nữ của đội Karate Việt Nam. Các học trò của huấn luyện viên này đã giành được huy chương vàng nhiều kỳ SEA Games và gần nhất là các tấm huy chương vàng ở SEA Games 30 tại Philippines, SEA Games 31 tại Việt Nam và gần đây nhất SEA Games 32 tại Campuchia.

thu-do-2-1696394901.png
Tại ASIAD 19, Hải Yến được huấn luyện viên Mai Đức Chung tin tưởng trao trọng trách đảm nhận tấm băng thủ quân

Trong sự nghiệp, huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007; 5 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 10 lần được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố tặng Bằng khen năm 2017; 3 lần được Ủy ban Olympic tặng Bằng khen; 4 lần được vinh danh là vận động viên tiêu biểu toàn quốc.

Cầu thủ Phạm Hải Yến là cầu thủ thuộc đội bóng đá nữ Hà Nội. Cầu thủ này thi đấu ở vị trí tiền đạo. Năm 2023 là một năm đáng nhớ đối với chân sút sinh năm 1994. Hồi tháng 5, Hải Yến cùng đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games diễn ra ở Campuchia.

Trước đó, Hải Yến từng 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 2 lần được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2021.

Tại ASIAD 19 diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc), Hải Yến được huấn luyện viên Mai Đức Chung tin tưởng trao trọng trách đảm nhận tấm băng thủ quân.

Dự kiến buổi Lễ trao thưởng sẽ tổ chức vào ngày 10/10 tới đây.

Đ.H