Hoa khôi điền kinh Đức thách Neymar thi chạy

Nữ vận động viên điền kinh xinh đẹp của Đức - Alica Schmidt - tiết lộ, cô rất hy vọng một ngày nào đó sẽ được thử sức trên đường pitch cùng "ngôi sao" bóng đá người Brazil - Neymar - sau khi 2 người có buổi gặp gỡ và trò chuyện hồi tháng trước.

sch2-1655889189.jpg

Alica Schmidt có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram. Nhưng chân chạy xinh đẹp 23 tuổi khẳng định, cô chỉ muốn được "nhìn nhận như một vận động viên", mặc dù được mệnh danh là vận động viên quyến rũ nhất thế giới. Schmidt gần đây đã gặp Neymar và thách thức anh ấy tham gia một cuộc đua trên đường pitch. "Anh ấy có phần hơi e dè. Nhưng tôi cũng hiểu là anh ấy rất bận. Cơ mà ai biết được, có lẽ sau này anh ấy vẫn sẽ thử…”, Schmidt nhận xét về thái độ của Neymar khi cô đưa ra thử thách.

sch4-1655889246.jpg

Schmidt đã bị loại khỏi đội tuyển Thế vận hội của Đức vào mùa hè năm ngoái khi cô không được chọn vào vai trò dự bị trong nội dung chạy tiếp sức hỗn hợp 4x400m nữ. Bất chấp thành công hạn chế trên đường đua, Schmidt vẫn luôn là một ngôi sao nổi tiếng.

sch3-1655889245.jpg

Cô không chỉ bận rộn vì công việc tập luyện mà còn vì các hợp đồng biểu diễn trên truyền hình và làm người mẫu. Schmidt từng từ chối lời đề nghị xuất hiện trên Playboy và tiết lộ, cô muốn trở thành nguồn cảm hứng cho những đứa trẻ mong muốn được tham gia vào môn điền kinh: “Tôi chỉ muốn được nhìn nhận như một vận động viên, tôi muốn truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi và cho họ cái nhìn sâu sắc về môn thể thao đẹp đẽ này…”.

sch-1655889245.jpg

Schmidt đang nỗ lực giành huy chương tại giải vô địch điền kinh Đức ở Berlin vào cuối tuần này - nơi cô sẽ tham dự cự ly chạy 400m. Cô ấy cũng đang nhắm đến vinh quang trong cả các sự kiện tiếp sức và cá nhân tại giải vô địch châu Âu ở Munich vào cuối năm nay.

sch5-1655889246.jpg

Schmidt hiện cũng đang theo học ngành quản lý truyền thông và báo chí. Khi được hỏi về cách cô ấy “xoay sở” với tất cả các khóa đào tạo, nghiên cứu và mạng xã hội của mình, Schmidt nói: "Tôi không theo một kế hoạch hay chiến lược nào, tôi đăng những thông tin mang tính chia sẻ vì tôi cảm thấy thích điều đó. Tôi không đặt bất kỳ áp lực hay căng thẳng nào cho bản thân theo kiểu luôn phải mang đến một điều gì đó mới mẻ…”.

Phương Quyên