Hoá chất Đức Giang tham dự giải Bóng chuyền SEALECT Cup 2023 của Thái Lan

Giải Bóng chuyền SEALECT Cup của Thái Lan hay trước đây là Sealect Tuna Kor Royal Cup Thailand sẽ chính thức quay trở lại vào trung tuần tháng 7. Ở mùa giải năm nay, Việt Nam có một đại diện tham dự là đương kim Á quân giải vô địch quốc gia - Hoá chất Đức Giang Tia sáng.

bong-chuyen-1-1686456170.jpg
Niềm vui của các cô gái đội Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng khi giành ngôi vô địch nữ giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2023

Mới đây, Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan đã công bố 3 giải đấu Bóng chuyền được tổ chức trong tháng 6 và tháng 7 năm nay. Đó là các giải Bóng chuyền SEALECT Cup nội dung nam và nữ cùng với giải Bóng chuyền bãi biển.

SEALECT Cup sẽ diễn ra từ 15 đến 20/7 tại Sisaket - một tỉnh thuộc vùng Isan của Thái Lan. Giải đấu này được bảo trợ bởi Hoàng gia Thái Lan. Có 6 đội tuyển Bóng chuyền được mời tham gia giải SEALECT Cup nữ là PEA Sisaket, Supreme Chonburi-E.Tech, Đại học Rangsit, Đại học Kasetsart, câu lạc bộ Khonkaenstar và câu lạc bộ Hóa Chất Đức Giang Tia Sáng của Việt Nam.

Trong đội hình của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam có 3 gương mặt thuộc biên chế của Hoá chất Đức Giang là Lý Thị Luyến, Trần Tú Linh và Trần Thị Bích Thuỷ. Cả 3 cầu thủ này đã góp mặt tham dự cùng đội tuyển ở những giải đấu đã qua như giải vô địch các CLB nữ châu Á, SEA Games 32 hay tới đây sẽ là AVC Challenge Cup tại Indonesia.

Theo kế hoạch của đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam, sau khi tham dự AVC Challenge Cup từ 18 đến 25/6, các thành viên của đội sẽ quay trở về Việt Nam và sẽ có quãng nghỉ ngắn ngày. Sau đó, Ban huấn luyện sẽ lên danh sách tập trung đợt mới để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế tiếp theo. Do đó, rất có thể các tay đập Lý Luyến, Tú Linh và Bích Thuỷ sẽ được về thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản ở giải Bóng chuyền SEALECT Cup.

Trong quá khứ, câu lạc bộ VTV Bình Điền của Việt Nam đã từng tham dự giải Bóng chuyền SEALECT Cup 2018. Ở giải đấu này, VTV Bình Điền giành huy chương bạc khi để thua câu lạc bộ PEA Sisaket tại chung kết.

P.V