Hóa chất Đức Giang nhận thưởng “nóng” 1 tỷ đồng

Chiến thắng quan trọng trước ứng cử viên vô địch VTV Bình Điền Long An tại giải vô địch Bóng chuyền quốc gia đã giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Hà nhận thưởng “nóng” tiền tỷ từ ông chủ đội bóng.

Màn đọ sức giữa VTV Bình Điền Long An và Hóa chất Đức Giang Hà Nội diễn ra vào tối ngày 7/7 tại Nhà thi đấu Ninh Bình được ví như là trận “chung kết” của bảng A, bảng đấu được xem là bảng “tử thần” tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay. 

bong-chuyen-2-1657259502.jpg
Chiến thắng quan trọng trước ứng cử viên vô địch VTV Bình Điền Long An tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia đã giúp câu lạc bộ Hóa chất Đức Giang nhận thưởng “nóng”

Trái với dự đoán sẽ một màn thư hùng kịch tính và kéo dài, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Hà đã đánh bại nhà đương kim vô địch Cúp Hoa Lư 2022 chỉ sau 3 set đấu với các tỉ số 25/19, 25/21 và 25/21, qua đó có bước tiến quan trọng nhất trên hành trình giành tấm vé số 1 bảng A.

Trong trận đấu này, mặc dù chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn chơi rất hay nhưng sự xuất sắc của hàng thủ Hóa chất Đức Giang Hà Nội, đặc biệt là những pha tấn công không thể cản phá của ngoại binh người Cameroon Moma Bassoko đã mang về chiến thắng cho đội bóng miền Bắc.

Ngay sau trận đấu, lãnh đạo đội bóng Hóa chất Đức Giang đã trực tiếp xuống sân chúc mừng và tuyên bố thưởng nóng 1 tỷ đồng để động viên tinh thần thi đấu của các vận động viên.

Chia sẻ về chiến thắng của đội nhà, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Hà cho biết: “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu này, đặc biệt là vị trí của ngoại binh và cây chuyền hai. Cả hai đã phối hợp rất tốt, đóng góp lớn vào chiến thắng của đội”.

"Một phần nữa chúng tôi có lợi thế khi các cầu thủ Long An đã sa sút thể lực sau trận đấu kéo dài 5 set trước Ninh Bình Doveco trước đó một ngày. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong các trận đấu còn lại để giành lấy ngôi nhất bảng”, ông Nguyễn Hữu Hà nói thêm.

Mặc dù, lá thăm may rủi đã đưa Hóa chất Đức Giang Hà Nội vào bảng “tử thần” với nhiều đội bóng nặng ký, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Hà đang có khởi đầu như mơ với 2 trận toàn thắng. Trước đó, đội bóng này cũng đã đánh bại Kinh Bắc Bắc Ninh với tỉ số 3-0. Đặc biệt với chiến thắng trước đối thủ được xem là khó nhất bảng A là VTV Bình Điền Long An, Hóa chất Đức Giang Hà Nội hy vọng giành ngôi đầu bảng.

Đối thủ tiếp theo của thầy trò Hóa chất Đức Giang sẽ là Geleximco Thái Bình, đội bóng sở hữu đối chuyền hàng đầu thế giới Polina Rahimova vừa có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Ninh Bình Doveco. 

Đối với thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Hà số tiền 1 tỷ đồng không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn cả tinh thần cho các cô gái áo đỏ, qua đó giúp họ có thêm tự tin khi đụng độ những đối thủ khó chơi còn lại như Geleximco Thái Bình hay Ninh Bình Doveco.

P.V