Huấn luyện viên Xavi thừa nhận cửa đi tiếp của Barcelona đã đóng sập

Cú đầu tư rất lớn của Barcelona trong mùa hè qua từ những đòn bẩy kinh tế đầy mạo hiểm không nhằm mục đích phải tìm lại vinh quang ở đấu trường Champions League, nhưng một lần nữa họ đối mặt thảm họa.

Khả năng Barcelona bị loại ngay vòng bảng Champions League mùa giải thứ hai liên tiếp là cận kề, sau khi họ không thể thắng được Inter Milan trong trận cầu buộc phải thắng (chỉ hòa 3-3 nhờ cú đúp của trung phong Robert Lewandowski ghi cuối trận). Kết quả này hiện cũng chỉ giữ cho họ chút hy vọng mong manh cho đến vòng tới.

Vì ở vòng tới, chỉ cần Inter Milan (7 điểm) thắng Viktoria Plzen (0 điểm, đã bị loại) thì mọi hy vọng của Barcelona (4 điểm) sẽ tắt ngắm dù họ có thắng Bayern Munich (đã có vé và cầm chắc ngôi đầu). Do trường hợp Barcelona và Inter Milan bằng điểm sau vòng bảng kết thúc, thì đội bóng Ý vẫn đi tiếp do hơn thành tích đối đầu (1 thắng, 1 hòa).

xavi-1665627427.jpeg
Huấn luyện viên Xavi buồn bã sau trận hoà Inter Milan

"Nếu không thể đánh bại Inter trên sân nhà, Barca không xứng đáng chơi ở Champions League. Mùa trước, chúng tôi không đủ lực lượng để cạnh tranh nhưng mùa này thì khác. Tuy nhiên, chúng tôi đã mắc sai lầm", ông Xavi Hernandez chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Barca và Inter.

Trước tình thế này, huấn luyện viên Xavi gần như thừa nhận cửa đi tiếp của Barcelona đã đóng sập, vì: “Mọi thứ bây giờ không còn trong tầm tay của chúng tôi nữa. Champions League thật quá tàn nhẫn với chúng tôi. Chúng tôi đã phạm phải những lỗi mà bạn không nên mắc phải tại giải đấu này. Rõ ràng kết quả hòa là điều mà Barca không mong muốn, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện chúng tôi không xứng đáng giành 3 điểm. Bây giờ chúng tôi phải dựa vào niềm tin và bản lĩnh để vượt qua khó khăn."

Cũng theo ông Xavi: “Dù trên lý thuyết chúng tôi còn hy vọng, nhưng nó quá mong manh và không có gì là thực tế. Nhưng chúng tôi vẫn cứ hy vọng. Đây là một đòn mạnh đánh vào Barcelona. Thật hết sức tàn nhẫn. Bây giờ đây Barcelona phải nghĩ về Real Madrid, về El Clasico (trận Siêu kinh điển). Chúng tôi cần hồi phục ngay vào ngày mai và cố gắng đánh bại Real Madrid tại Bernabeu vào tối Chủ nhật (16/10, lúc 21 giờ 15, giờ Việt Nam). Vẫn còn những giải đấu khác, chúng tôi phải đặt Champions League sang một bên và tập trung vào La Liga, nơi chúng tôi muốn trở lại đỉnh cao với mục tiêu phải vô địch”.

Trong khi đó, đội trưởng Sergio Busquets của Barca cũng không giấu nổi nỗi buồn."Thật thất vọng. Đây là một bảng đấu khó khăn nhưng chúng tôi phải thể hiện được nhiều hơn sau khi có những bản hợp đồng chất lượng", Busquets thừa nhận. "Chúng tôi đã thi đấu không mạnh mẽ và điều đó khiến Barca trả giá ở đấu trường như Champions League. Trong hiệp 1, chúng tôi đã chơi tốt, kiểm soát được trận đấu, tìm cách khai thác khoảng trống nhưng bàn thua đầu tiên khiến Barca mất sự cân bằng", Busquets phân tích thêm.

Bảo Ngọc