Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành dẫn dắt câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh trong 2 năm

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nhận lời vào vai "thuyền trưởng" câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh sau khi huấn luyện viên Trương Việt Hoàng rút lui. Thời hạn hợp đồng của cựu Chủ tịch Sài Gòn FC với “Chiến hạm đỏ” có thời hạn 2 năm và nhiệm vụ trước mắt là giúp đội bóng trụ hạng thành công ở mùa giải 2022.

Ông Vũ Tiến Thành xác nhận với giới truyền thông rằng, mình sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng thành phố mang tên Bác thay cho Trương Việt Hoàng. Trước đó, cựu huấn luyện viên của Viettel xin nghỉ sau thành tích bết bát của đội nhà, đặc biệt là sau thất bại 0-2 trước đối thủ cùng thành phố là Sài Gòn FC.

Thất bại ở trận derby Sài thành khiến thành phố Hồ Chí Minh rơi xuống vị trí cuối bảng khi mới chỉ giành được 13 điểm sau 16 trận đấu, kém đội đứng áp chót là Sài Gòn FC với cách biệt 2 điểm ít hơn. Không chỉ có huấn luyện viên Trương Việt Hoàng, đội ngũ trong Ban huấn luyện cũng như Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng đã xin nghỉ vào ngày 1/10.

Như vậy, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có thể nắm đội bóng trong giai đoạn khó khăn. Ông Thành đã có cuộc họp gấp rút để tìm người thay cho các trợ lý Nguyễn Tuấn Phong và Trần Minh Quang đã chia tay với đội bóng. Những trợ lý đồng hành cùng ông Thành trong thời gian này là Lương Trung Tuấn (Bà Rịa - Vũng Tàu) và huấn luyện viên thủ môn Châu Trí Cường. Trong khi trợ lý Lê Quang Trãi là người được ông Vũ Tiến Thành mang theo từ PVF.

vu-tien-thanh-1664685475.jpg
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh 

Vũ Tiến Thành không còn quá xa lạ với làng bóng đá tại thành phố Hồ Chí Minh khi trước đó ông từng là Chủ tịch kiêm huấn luyện viên trưởng của Sài GoFC. Thành tích nổi bật nhất của ông Thành là giúp Sài Gòn giành vị trí thứ ba ở V.League 2020 với lực lượng không có nhiều "ngôi sao" nổi bật, qua đó giúp đội bóng giành vé dự AFC Cup 2021 nhưng không thể thi đấu vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sau khi chia tay câu lạc bộ Sài Gòn, Vũ Tiến Thành làm Giám đốc điều hành tại Trung tâm Bóng đá PVF và cũng là Chủ tịch đội bóng Phố Hiến đang chơi tại giải hạng Nhất quốc gia.

Mặc dù đã bổ nhiệm tân huấn luyện viên trưởng, nhưng câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa thể tìm được tân Chủ tịch sau khi ông Nguyễn Hữu Thắng rút lui. Chiếc ghế Chủ tịch vẫn để trống và đội bóng đang tìm kiếm một người thích hợp cho vị trí này.

Trận đấu đầu tiên của đội bóng thành phố Hồ Chí Minh dưới triều đại của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành sẽ là cuộc đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku vào ngày 9/10 tới đây.

Vĩnh Toàn