Bán kết lượt về Champions League: Villarreal quyết tâm lội ngược dòng

Với lợi thế sân nhà, ông Unai Emery quyết tâm cùng Villarreal tạo nên cú ngược dòng trước Liverpool ở trận bán kết lượt về Champions League.

Rạng sáng 4/5, Villarreal sẽ có trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League. Đây là trận đấu khó khăn của “Tàu ngầm vàng” khi ở trận đấu lượt đi tại Anfiled đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery đã để thua 0-2 trước Liverpool.

Để có thể tạo nên cú lội ngược dòng trên sân nhà, Villarreal sẽ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ở trận đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, đây lại không phải là lối chơi sở trường của đại diện Tây Ban Nha dưới triều đại huấn luyện viên Unai Emery. Thách thức với đoàn quân của ông Unai Emery càng trở nên lớn hơn khi Liverpool mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 trận trên mọi đấu trường mùa này. Đội bóng nước Anh cũng đang hướng tới mục tiêu giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa giải năm nay.

hlv-unai-emery-1651540289.jpg
Huấn luyện viên Unai Emery hy vọng tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Liverpool

Phát biểu với báo giới trước trận tái đấu Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về bán kết Champions League, ông Unai Emery thừa nhận Liverpool là đội bóng xuất sắc nhất. Dù vậy, ông vẫn hy vọng sẽ tạo nên cú ngược dòng khi thi đấu tại sân nhà El Madrigal.

"Chúng tôi phải thể hiện màn trình diễn hoàn hảo nếu muốn tạo nên cú ngược dòng, thậm chí là vươn tới đẳng cấp của sự xuất sắc, làm điều mà chưa từng ai làm được. Liverpool là đội bóng xuất sắc nhất thế giới nên chắc chắn họ rất tự tin”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Unai Emery hy vọng các học trò của mình sẽ có màn trình diễn tốt hơn và lợi thế sân nhà sẽ tạo nên lợi thế cho đội bóng Tây Ban Nha: “Ở lượt đi, Thiago đã thi đấu rất xuất sắc. Cậu ấy được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận. Nếu giải thưởng này tiếp tục thuộc về Liverpool, tôi chắc rằng chúng tôi sẽ bị loại. Nhưng nếu giải thưởng này thuộc về chúng tôi, chúng tôi sẽ có cơ hội. Ưu thế sân nhà có ý nghĩa rất quan trọng. Tôi hy vọng nó sẽ mang tới ít nhiều lợi thế cho chúng tôi", huấn luyện viên Unai Emery chia sẻ thêm về cơ hội đi tiếp của đội nhà trước trận lượt về với Liverpool.

Về lực lượng, đội bóng Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo Gerard Moreno, người đã bỏ lỡ trận lượt đi vì chấn thương.

Cùng với đó, huấn luyện viên Unai Emery đã kêu gọi sự ủng hộ của cổ động viên. Ông muốn biến El Madrigal trở thành Anfield như trận lượt đi để cổ vũ tinh thần cho các học trò.

Hoàng Nam