Lượt đi Bán kết Champions League > Liverpool - Villarreal (2 giờ ngày 28/4): Khó có bất ngờ

Liverpool có cuộc tiếp đón Villarreal trong trận lượt đi Bán kết Champions League 2021-2022 trên sân Anfield. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ giải mã “ngựa ô” để sớm tìm được lợi thế trước trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Để giành vé vào vòng bán kết Champions League, Liverpool giành chiến thắng với tổng tỉ số 6-4 trước Benfica. Họ cũng là đội bóng duy nhất có đủ khả năng chinh phục cú ăn 4 trong mùa giải này khi họ đang đứng nhì tại Premier League và tiến sâu ở những giải đấu trường cúp.

Trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước, “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Everton để đẩy đối thủ cùng thành phố rơi xuống nhóm có nguy cơ rớt hạng. Trước mùa giải 2021-2022, chưa bao giờ Liverpool lọt vào bán kết của 3 đấu trường Champions League, EFL Cup và FA Cup trong một mùa giải.

1-liverpool-thu-thach-khong-de-1651038040.jpg
Cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà Anfield sẽ là thử thách không nhỏ với Liverpool

Dù đã tiến sâu tại Champions League mùa này, thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có những lý do để lo lắng khi đã không thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà Anfield ở vòng knock-out của giải đấu khi để thua Inter và bị Benfica cầm hòa. Cuộc đối đầu với Villarreal chắc chắn cũng sẽ là một thử thách không hề dễ dàng với đội bóng thành phố cảng nước Anh.

Ở Champions League mùa này, “Tàu ngầm vàng” đã đánh chìm cả 2 đối thủ lớn là Juventus và Bayern Munich tại vòng knock-out. Trận hòa 1-1 trước Bayern ở lượt về trên sân Allianz Arena giúp Villarreal giành chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận trước “Hùm xám” để giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Với việc đánh bại hai đội bóng được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch ở Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Unai Emery chắc hẳn có lý do để tự tin trước chuyến hành quân trên sân Anfield. Họ cũng đã có sự chuẩn bị tương đối tốt trước trận đấu này khi giành chiến thắng trong 2 trận đấu gần nhất trước Getafe và Valencia tại La Liga.

2-villareal-ngua-o-1651038053.jpg
Villarreal là “ngựa ô” của Champions League mùa giải 2021-2022

Với việc giành vé vào bán kết Champions League mùa giải này, đó cũng là lần thứ hai trong lịch sử “Tàu ngầm vàng” lọt vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Trước đó ở mùa giải 2005-2006, họ cũng từng đối đầu với đội bóng Anh ở bán kết và khi đó để thua trước Arsenal. Villarreal cũng từng gặp Liverpool tại bán kết Europa League 2015-2016 và khi đó “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng với tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Với việc cả Juventus và Bayern Munich đều bị khuất phục trên sân nhà trước Villarreal, chắc chắn Liverpool có lý do để thận trọng khi tiếp đón đại diện bóng đá Tây Ban Nha trên sân nhà Anfield. Nhất là khi họ đã không thắng 2 trận gần nhất trên sân nhà tại đấu trường Champions League. Nhưng sức mạnh khó cản của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể khiến “Tàu ngầm vàng” khó tạo nên bất ngờ thêm một lần nữa.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Mane, Diaz

Villarreal: Rulli; Foyth, Albiol, Torres, Estupinan; Parejo, Coquelin, Capoue; Lo Celso; Chukwueze, Danjuma

Dự đoán: Liverpool 2-0 Villarreal

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Champions League 2021-2022

Ngày 27/4

02h00: Manchester City 4-3 Real Madrid

Ngày 28/4

02h00: Liverpool - Villarreal

Ngày 4/5

02h00: Villarreal - Liverpool

Ngày 5/5

02h00: Real Madrid - Manchester City

Vĩnh Toàn