HLV Thomas Tuchel nhắc nhở Kai Havertz, ông Rangnick lên tiếng trước tin đồn về tương lai

Sau trận hòa 1-1 tại sân Old Trafford rạng sáng 29/4, huấn luyện viên Thomas Tuchel của Chelsea đã nhắc nhở Kai Havertz. Trong khi đó, huấn luyện viên Rangnick cũng lên tiếng trước những tin đồn sẽ dẫn dắt đội tuyển Áo.

Trận đấu sớm vòng 37 Premier League giữa Man United và Chelsea rạng sáng 29/4 nhận được sự chú ý lớn của người hâm mộ và giới chuyên môn. Trước trận đấu này, Chelsea đã có vị trí khá chắc chắn trong top 4, trong khi Man United gần như không còn cơ hội tranh vé dự Champions League mùa sau. Dù vậy, 2 đội vẫn tung ra đội hình tốt nhất có thể.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Marcos Alonso ở phút 53. Tuy nhiên, The Blues không bảo toàn được lợi thế của mình khi phút 62, C.Ronaldo ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Man United.

Tỉ số 1-1 cũng được giữ hết trận. Kết quả này không thay đổi vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng. Chelsea tiếp tục đứng thứ 3 với 66 điểm trong khi Man United chôn chân ở vị trí thứ 6 với 55 điểm. Man United cũng chỉ còn 3 trận trong tay chưa đấu. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Rangnick coi như đã hết cơ hội cạnh tranh top 4 Premier League.

man-united-vs-chelsea-hoa-1651199974.jpg
Man United và Chelsea chia điểm trong trận đấu tại Old Trafford

Trong khi đó, việc chỉ giành được trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford của Man United là kết quả không vui với đoàn quân huấn luyện viên Thomas Tuchel khi The Blues chính là đội thi đấu lấn lướt hơn với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên tới 65%. Bên cạnh đó, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel có số lần dứt điểm trúng đích cao gấp đôi so với đội chủ nhà (6-3).

Phát biểu với báo giới sau trận đấu tại Old Trafford, huấn luyện viên Tuchel đã nhắc nhở Kai Havertz sau khi tiền đạo này bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận đấu. “Tôi hi vọng Havertz có thể lấy lại được phong độ ghi bàn của mình. Tôi không muốn chỉ trích các cầu thủ vì một số vẫn còn rất trẻ”.

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về cách giúp Havertz và Timo Werner lấy lại phong độ, nhà cầm quân người Đức trả lời. “Lịch thi đấu khắc nghiệt với Chelsea. Tôi muốn để các cầu thủ thích nghi với điều đó. Mason Mount vẫn còn trẻ, Timo Werner và Kai Havertz cũng vậy. Họ sẽ dần học hỏi được nhiều điều bởi vì các cầu thủ có thái độ cầu tiến”.

Cùng với đó, huấn luyện viên Thomas Tuchel bày tỏ sự tiếc nuối khi Chelsea không thể giành trọn 3 điểm trước Man United ngay tại Old Trafford: “Đáng lẽ chúng tôi phải giành được 3 điểm ở trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã rất quyết liệt khi không có bóng. Toàn đội cũng thiếu một chút may mắn và quyết đoán với các tình huống diễn ra trong vòng cấm đối phương”.

“Chelsea đã trải qua điều này trong suốt mùa giải. Mặc dù có những trận đấu chơi hay hơn đối thủ nhưng chúng tôi chỉ giành được kết quả hòa. Dẫu vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội”, Tuchel nói thêm.

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Rangnick không phủ nhận tin đồn sẽ dẫn dắt tuyển Áo nhưng khẳng định vẫn sẽ làm việc cho Man United ở mùa giải tới.

Trước đó, trong ngày 28/4, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng ông Rangnick sẽ dẫn dắt đội tuyển Áo. Theo The Sun, LĐBĐ Áo sẽ chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Rangnick vào hôm nay theo giờ địa phương.

Trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của mình, huấn luyện viên Rangnick xác nhận sẽ tiếp tục làm việc cho Man United sau mùa 2021-22. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Đức không phủ nhận khả năng trở thành huấn luyện viên đội tuyển Áo.

“Tôi có thể xác nhận rằng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc cho Man United trong vai trò cố vấn. Cho đến lúc này, tôi và Ten Hag vẫn chưa trao đổi với nhau. Tôi hạnh phúc ở Man United và sẵn lòng giúp sức để mọi thứ trở nên tốt hơn.

Sẽ có khoảng trống cho một công việc khác (ám chỉ đến việc làm huấn luyện viên đội tuyển Áo) nhưng công việc cố vấn đã nằm trong thỏa thuận chúng tôi đạt được vào tháng 11 năm ngoái”, nhà cầm quân người Áo cho biết.

Kim Anh