Huấn luyện viên Erik ten Hag nói gì sau thất bại trước Brighton?

Vị chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra không hài lòng khi các cầu thủ phung phí nhiều cơ hội ghi bàn, đồng thời dễ dàng để đối thủ xé lưới 2 lần ngay trong hiệp 1.

Câu lạc bộ Manchester United phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải sau khi bị Brighton đánh bại với tỉ số 2-1 tại vòng 1 Premier League. Ở trận đấu này, ''Quỷ đỏ'' đã để đối thủ ghi 2 bàn trong hiệp 1 trước khi tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt trong hiệp 2.

Trả lời họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Ten Hag tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của học trò. Nhà cầm quân người Hà Lan cho biết "Tôi không thể hài lòng khi Man United thua trận. Lẽ ra chúng tôi có thể làm tốt hơn. Ngay từ đầu, tôi biết mọi thứ sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều và tổ chức không tốt. Ở hiệp 2, Man United chơi tốt hơn với Christian Eriksen và Cristiano Ronaldo. 2 cơ hội ngon ăn đã được trao cho Marcus Rashford. Thật tiếc khi chúng tôi không thể ghi bàn. Ngoài ra, sai lầm còn đến ở khâu chống bóng bổng và tổ chức phòng ngự. Chúng tôi cần nhanh chóng rút kinh nghiệm".

Man United cầm bóng 63%, dứt điểm 17 lần nhưng vẫn phải chịu thất bại trước Brighton, đội chỉ cầm bóng 37%. Thậm chí, cả 3 bàn thắng đều được ghi bởi cầu thủ đội khách. Pascal Gross lập cú đúp giúp "Mòng biển" dẫn 2-0 trong hiệp một, trước khi McAllister phản lưới mang về cho MU bàn rút ngắn tỷ số 1-2.

ten-hag-1659923114.jpeg
Ông thầy Ten Hag không hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã gây bất ngờ khi sử dụng Christian Eriksen ở vị trí cao nhất trên hàng công trong trận đấu với Brighton trên sân nhà. ''Ngôi sao'' người Đan Mạch chơi bên cạnh Jadon Sancho và Marcus Rashford.

Khi mà Anthony Martial dính chấn thương, ông Ten Hag đã quyết định từ chối sử dụng Cristiano Ronaldo ngay từ đầu. Cầu thủ người Bồ chỉ vào sân ở phút 53. Ông cũng từ chối sử dụng Anthony Elanga hoặc Marcus Rashford ở vị trí trung tâm. Hàng công của Man United đã gây thất vọng ở trận đấu này, ''Quỷ đỏ'' không tạo ra nhiều cơ hội và để thua 1-2 ngay trên sân nhà. Phát biểu sau trận thua Brighton, huấn luyện viên Erik ten Hag đã bảo vệ quyết định sử dụng Christian Eriksen ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ông nói: “Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt trong vai trò đó, tôi thực sự tin tưởng Eriksen”.

“Chúng tôi đã tập luyện và Eriksen được thử nghiệm ở vị trí này, cậu ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi biết Eriksen đã chơi ở vị trí tiền đạo cách đây rất lâu trong màu áo Ajax. Tôi muốn giữ Jadon và Marcus ở 2 cánh, họ đã chơi rất tốt trong giai đoạn tiền mùa giải ở vị trí đó. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã mắc sai lầm trong việc xây dựng đội hình, vì vậy việc sử dụng số 9 ảo hay một trung phong điển hình không phải vấn đề quan trọng”.

Ông Ten Hag cũng trả lời việc Man United được liên kết với tiền đạo 33 tuổi người Áo - Marko Arnautovic - ông nói: “Trong mùa hè năm nay, có 250 cầu thủ được đồn đoán liên kết với Manchester United. Bởi vậy, thật khó để tôi trả lời câu hỏi của bạn. Chúng tôi có 2 tiền đạo, Rashford cũng có thể đá cao nhất trên hàng công. Mùa trước cậu ấy đã được sử dụng thường xuyên ở cánh trái, hôm nay Rashford cũng có 2 cơ hội thực sự tốt để ghi bàn”.

Trước tình hình chấn thương của Anthony Martial, Cristiano Ronaldo đòi rời đi, Man United đang thiếu nhân sự cho vị trí tiền đạo cắm. Theo Sky Sports, "Quỷ đỏ" gửi đề nghị trị giá 9 triệu euro để hỏi mua Marko Arnautovic nhưng bị Bologna từ chối.

"Công việc của tôi thực sự khó khăn. Việc cần làm lúc này là tập luyện chăm chỉ, phân tích sai lầm để từng bước tiến lên", nhà cầm quân 52 tuổi nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ chơi trên sân khách ở cuộc đối đầu với Brentford tại vòng 2 Premier League (13/8). Đến ngày 23/8, họ sẽ trở về sân nhà và chạm trán Liverpool, á quân mùa giải trước.
Bảo Ngọc