Lượt 3 Vòng bảng Europa League 2022-2023 > Arsenal - Bodo/Glimt (2 giờ ngày 7/10): Chuẩn bị cho trận đại chiến

Arsenal mới chỉ bước vào trận đấu thứ hai của mình tại bảng A Europa League 2022-2023 khi có cuộc tiếp đón Bodo/Glimt trên sân nhà Emirates. Đây cũng là dịp để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến với Liverpool diễn ra vào cuối tuần này.

Trong lượt trận đầu tiên tại bảng A gặp Zurich, khi hiệp 1 kết thúc thì các cầu thủ Arsenal nhận tin Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị qua đời. Đây cũng là nguyên nhân khiến trận đấu giữa họ gặp PSV ở lượt trận thứ hai bị hoãn lại và được dời vào thời điểm diễn ra sau trận đấu này 2 tuần.

Vào cuối tuần trước, Arsenal có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Tottenham trong trận derby Bắc London. Trận đấu này cũng giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục giữ vững ngôi đầu Premier League bất chấp Man City, đội xếp ngay sau họ trên Bảng xếp hạng cũng thể hiện phong độ hủy diệt.

1-arsenal-chuan-bi-truoc-dai-chien-1665039152.jpg
Arsenal hướng đến sự chuẩn bị tốt trước trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này

Mặc dù là đội bóng lớn của bóng đá Anh, nhưng Arsenal đang có một thống kê bất ngờ khi đã không thắng trong 3 trận sân nhà liên tiếp gần nhất tại đấu trường Europa League. Cuộc tiếp đón Bodo/Glimt cũng là cơ hội để “Pháo thủ” kết thúc chuỗi trận “tồi tệ” trên sân nhà ở giải đấu hạng hai bóng đá châu Âu.

Bodo/Glimt là đội tận dụng rất tốt việc Arsenal không thi đấu với PSV ở lượt trận trước để vươn lên ngôi đầu bảng A, đó là trận đấu mà đội bóng của Na Uy đánh bại Zurich với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Hiện tại, họ đang có 4 điểm sau 2 lượt trận và nhiều hơn đội nhì bảng Arsenal với cách biệt 1 điểm nhiều hơn nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở đấu trường quốc nội, Bodo/Glimt cũng không còn nhiều cơ hội để bảo vệ thành công danh hiệu vô địch ở giải vô địch quốc gia Na Uy (Eliteserien). Họ đang để đội đầu bảng là Molde tạo nên cách biệt 15 điểm khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại. Mới đây, Bodo/Glimt có chiến thắng đậm 4-1 trước Lillestrom để giữ được vị trí nhì bảng và nuôi hy vọng dự đấu trường châu Âu mùa giải tiếp theo.

2-bodo-glimt-1665039152.jpg
Bodo/Glimt nhận được sự tôn trọng từ Arsenal

Mặc dù, đã lọt đến tận vòng tứ kết Europa Conference League mùa trước, thế nhưng Bodo/Glimt lại chỉ thắng 1 trong 13 trận sân khách gần nhất tại đấu trường châu lục. Trước trận đấu này, Arsenal có nhiều lợi thế khi đã bất bại trong 6 trận đối đầu gần nhất trước các đại diện đến từ Na Uy.

Dù hai đội có khoảng cách không nhỏ về trình độ, nhưng ít nhất Bodo/Glimt vẫn nhận được sự tôn trọng nhất định từ đội chủ nhà sau những gì họ đã thể hiện tại Conference League mùa giải trước. Chắc chắn sự tôn trọng đó dành cho đội bóng Na Uy cũng là sự chuẩn bị của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trước trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Turner; Tomiyasu, Holding, Gabriel, Tierney; Xhaka, Lokonga; Marquinhos, Vieira, Martinelli; Nketiah

Bodo/Glimt: Haikin; Sampsted, Moe, Hoibraten, Wembangomo; Saltnes, Berg, Vetlesen; Mvuka, Espejord, Pellegrino

Dự đoán: Arsenal 3-0 Bodo/Glimt

Lịch thi đấu lượt 3 Vòng bảng Europa League 2022-2023

Ngày 6/10

23h45: Zurich - PSV

23h45: HJK - Ludogorets Razgrad

23h45: Malmo - Union Berlin

23h45: Sheriff Tiraspol - Real Sociedad

23h45: Omonia Nicosia - Manchester United

23h45: Sturm Graz - Lazio

23h45: Red Star Belgrade - Ferencvaros

23h45: Monaco - Trabzonspor

Ngày 7/10

02h00: Arsenal - Bodo/Glimt

02h00: Rennes - Dinamo Kiev

02h00: Fenerbahce - AEK Larcana

02h00: AS Roma - Real Betis

02h00: Sporting Braga - Union Saint-Gilloise

02h00: Midtjylland - Feyenoord

02h00: Freiburg - Nantes

02h00: Olympiacos - Qarabag

Vĩnh Toàn