Huấn luyện viên Southgate lên tiếng về tình hình của Harry Kane và Maguire

Trước những lo ngại về việc Harry Kane và Maguire có thể gặp chấn thương trong trận đấu với Iran, huấn luyện viên Southgate trấn an người hâm mộ của đội tuyển Anh.

Tuyển Anh đã có khởi đầu không thể tưng bừng hơn tại World Cup 2022. Ở lượt trận đầu tiên bảng B, "Tam sư" đè bẹp Iran với tỷ số 6-2. Năm cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Anh là Bellingham, Saka (cú đúp), Sterling, Rashford và Grealish. Bên kia chiến tuyến, Iran có 2 bàn thắng nhờ cú đúp của Taremi.

Tuy nhiên, chiến thắng của đội tuyển Anh không được trọn vẹn khi Harry Kane và Harry Maguire đều phải rời sân sớm. Theo đó, ở đầu hiệp 2, Harry Kane đã gặp vấn đề ở gân khoeo sau cú tắc bóng nguy hiểm của trung vệ Morteza Pouraliganji.

Tiền đạo của Tottenham tiếp tục thi đấu sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc. Nhưng tới phút 76, huấn luyện viên Southgate đã quyết định rút Kane khỏi sân và thay thế bằng Callum Wilson.

maguire-1669074655.jpg
Cả Maguire và Kane đều sớm rời sân trong chiến thắng đậm trước đội tuyển Iran

Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của Harry Kane nhưng theo tiết lộ của SportMail, tiền đạo của Tottenham đã bước đi tập tễnh khi cùng đội tuyển Anh rời sân Khalifa. Người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù rất lo ngại Kane sẽ bỏ lỡ trận đấu với Mỹ ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Trong khi đó, sau khi chơi khá tốt và để lại dấu ấn với đường chuyền cho Saka ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, trung vệ Maguire cũng đã phải rời sân sớm. Phút 70, cựu trung vệ Leicester City mệt mỏi ra hiệu xin thay người. Huấn luyện viên Southgate buộc phải tung Dier vào thay Maguire. Vào thời điểm đó nhiều người cho rằng Maguire dính chấn thương.

Dù vậy, sau trận đấu, huấn luyện viên Southgate đã trấn an cổ động viên Anh khi nói về chấn thương của Harry Kane.

“Tôi nghĩ Harry không gặp vấn đề. Đây rõ ràng là cú tắc bóng rất tệ nhưng cậu ấy vẫn tiếp tục thi đấu. Tôi rút Harry khỏi sân vì chúng tôi có thể làm điều đó”, ông Southgate chia sẻ sau trận đấu.

Trong khi đó, thủ quân của Man United cho biết anh xin nghỉ sớm vì cảm thấy không khoẻ. Trên Twitter, Maguire thông báo: “Tôi cảm thấy không khoẻ ở hiệp 2 nên rời sân để đề phòng. Mong chờ đến trận đấu vào 25/11 tới”.

Về phía huấn luyện viên Southgate, vị chiến lược gia 52 tuổi xác nhận, Maguire bị ốm khi trận đấu đang diễn ra. Ông nói: “Maguire cảm thấy không khoẻ và xin rời sân. Không có lý do gì để cậu ấy tiếp tục thi đấu. Ngoài điều đó ra thì không có gì phải lo lắng”.

Năm ngày sau trận thắng Iran, đội tuyển Anh sẽ đá lượt trận thứ hai vòng bảng gặp Mỹ (26/11). Theo truyền thông xứ sương mù, Maguire sẽ kịp bình phục cho trận này. Nếu vượt qua Mỹ - đội bóng bị Xứ Wales cầm chân với tỷ số 1-1 ở lượt đầu tiên - thầy trò huấn luyện viên Southgate sẽ sáng cửa giành vé knock-out sau 2 lượt đấu.

Hoàng Nam