Huấn luyện viên Singapore ấn tượng với nhịp chơi của đội tuyển Việt Nam và cá nhân Văn Quyết

Trong trận mở màn giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, Singapore đã phải nhận thất bại 0-4 trước đội tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên trưởng Nishigaya Takayuki bày tỏ sự ấn tượng với khả năng duy trì nhịp độ xuyên suốt 90 phút của đội tuyển Việt Nam cũng như tốc độ và nhãn quan chiến thuật của Văn Quyết.

Huấn luyện viên Takayuki lý giải nguyên nhân chỉ sử dụng một mình cậu em út Ilhan trong số 3 anh em nhà Fandi góp mặt trong danh sách triệu tập lần này: “Cầu thủ Ilhan Fandi còn trẻ nhưng đã có một suất trong đội tuyển Singapore. Tôi thấy, anh ấy ngày càng thi đấu tốt hơn. Hi vọng anh ấy sẽ tiếp nối hai người anh của mình".

8a2d72c1a620627e3b31-1663891464.jpeg

“Hai anh em Fandi vừa thi đấu tại giải Singapore nên hôm nay không ra sân. Tôi muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ được ra sân thể hiện mình”, chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

Khi được hỏi liệu ông có ‘giấu bài’ cho cuộc đối đầu với Ấn Độ vào ngày 24/9 tới đây, huấn luyện viên Takayuki khẳng định: “Tôi thất vọng với tỉ số này. Nhưng tôi cảm thấy vui vì cầu thủ trẻ của tôi đã có cơ hội được thể hiện mình trong những trận đấu như thế này. Tất nhiên cầu thủ của tôi đã học hỏi được nhiều điều từ những trận đấu như thế này. Khi bước vào AFF Cup, cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị và kết nối tốt hơn trận đấu vừa qua".

Thuyền trưởng đội tuyển quốc gia Singapore đồng thời bày tỏ sự ấn tượng với khả năng duy trì nhịp độ của đội tuyển Việt Nam: “Ấn tượng nhất của tôi, chính là việc đội tuyển Việt Nam duy trì được trận đấu với tốc độ cao trong suốt 90 phút, từ những phút đầu tiên cho đến những phút cuối cùng của trận đấu”.

303972040-1663891508.jpeg

Kết lại, huấn luyện viên Takayuki cho biết cầu thủ mà ông ấn tượng nhất bên phía đội tuyển Việt Nam không ai khác chính là ‘số 10’ Văn Quyết, với “tốc độ tốt” và “nhãn quan chiến thuật tuyệt vời”.

Minh Anh